Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2012

THƯƠNG MUỘN...


THƯƠNG MUỘN...
Jun 11, 2012 3:46 AMPublicPageviews 9919
 

Thế là đã qua những ngày mưa...

Hôm nay mất điện, mẹ con tôi bế nhau xuống tầng một cho đỡ nóng, buổi trưa ăn cơm xong, con gái tôi ngủ ở xe nôi, tôi và con trai và bà ngoại ngủ dưới sàn nhà cho mát, nằm phe phẩy cái quạt nan được một lúc thì tôi ngủ thiếp đi từ lúc nào không biết... lúc mở mắt ra, tôi và con trai mỗi đứa lăn một góc và mẹ tôi ngồi giữa quạt cho ba mẹ con tôi, tôi ứa nước mắt, như được trở về thời thơ bé... tóc mẹ đã bạc nhiều, và tôi cũng bắt đầu có những vết chân chim mờ mờ ở nơi khóe mắt... thời gian đã trôi qua rất  nhanh... mẹ luôn bên tôi trong mọi thăng trầm của cuộc sống... và lại theo từng bước chân của con trai tôi... và giờ lại là con gái tôi... Tôi bỗng nhớ đến một đoạn trong truyện ngắn mà tôi không còn nhớ tên của nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ mà tôi đọc từ thời phổ thông, hồi sinh viên tôi vẫn nhớ như in, nhưng giờ chỉ nhớ đại khái: Con gái khi có người yêu thường hay quên mẹ, khi mất người yêu thường hay nhớ mẹ, và thường nhủ rằng Mẹ là người nhà thương muộn cũng không sao... có ai trong cuộc đời mình mà chưa một lần thương muộn không nhỉ?


Mẹ và con trai tôi khi cháu được ba tháng tuổi...


Bố mẹ tôi và con trai tôi...

Ông bà đưa cháu nội và cháu ngoại đến trường...



Mỗi mùa đông về mẹ tôi vẫn ngồi đây đan mải miết rồi để dành tiền để mua quần áo cho các cháu...











Violet's photo
4000 
  • HƯƠNG GIÓ
    ảnh dễ thương,thật hạnh phúc
    • Violet
      Cám ơn bạn rất nhiều, chủ nhật vui vẻ nhé.
  • DANDELION
    hì!!! e ghé thăm nhà chị...đẹp lắm chị à...màu tím e rất thích....và bài này rất ấm áp chị ạ...e thấy thương mẹ mình lắm...cảm ơn chị...
    chúc chị ngày vui
    • Violet
      • Violet
      • Jun 23, 2012 12:22 PM
      Cám ơn em ghé thăm và chia sẻ. Cuối tuần vui nhé
  • Hoa Hướng Dương
    tôi và con trai và bà ngoại ngủ dưới sàn nhà cho mát, nằm phe phẩy cái quạt nan được một lúc thì tôi ngủ thiếp đi từ lúc nào không biết... lúc mở ..
    • Violet
      • Violet
      • Jun 23, 2012 10:42 AM
      Cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ.
  • Nguyen Dieu
    Em vẫn nhớ ngày em bắt đầu có bầu con bé con, ốm một trận kịch liệt. Mẹ em ra ngoài HP ở chăm em, mẹ rửa cho em từng ngón tay, chăm em như em còn là m..
    • Violet
      • Violet
      • Jun 19, 2012 10:38 AM
      Mẹ em chu đáo nhỉ, chị cũng nghĩ như em, chả ai thương mình như mẹ cả...
      Tuần mới vui vẻ em nhé.
  • QUAN SÁT
    HẠNH PHÚC quá ! Chúc bạn được hạnh phúc LÂU DÀI !
    • Violet
      • Violet
      • Jun 23, 2012 10:41 AM
      Cám ơn bạn rất nhiều nhé, rất vui vì bạn ghé thăm.
  • Hà Mạnh Tường
    ....Chỉ muốn thương sớm thôi . Nhưng trời định rồi , nhìn lại thấy tiếc ! Em đánh thứ chữ này , một trong số như anh hổng đọc đượcChao em
    • Violet
      Vậy khi nào anh ghé chơi, báo em một tiếng để em đổi phông chữ nhé, rất vui vì anh ghé chơi
  • Hoa
    • Hoa
    • Jun 14, 2012 5:01 PM
    Mẹ bạn thật tuyệt vời!
    • Violet
      Người mẹ nào cũng thật tuyệt vời, trong đó có mẹ mình bạn ah
  • Barbara Huong
    Có con mới hiểu lòng cha mẹ nhưng đến bạc đầu mình vẫn mãi con thơ Vi nhỉ
    • Violet
      Công nhận, thế nên đừng đòi ra ở riêng nữa nhé
  • T.A
    • T.A
    • Jun 14, 2012 3:29 AM
    Thích ảnh hai bà cháu tình củm với nhau. Mẹ là vậy mà, kg lo được cho con bà sẽ buồn lắm đấy. Trả ơn mẹ bằng cách lo cho con như vậy thôi, "bà ngoại" tương lai ạ.
    • Violet
      Mình cũng thích bức ảnh đấy, cậu nói đúng... ui, gọi bà ngoại tương lai mà nghe thấy tuổi già đang sầm sập đến rồi...
  • Giang Sơn
    Bạn Violet...
    Levanm45 Ghé thăm bạn & Rất vui vì được thưởng thức Entry "Thương muộn" Bài viết của bạn đầy ắp tình cảm gia đình rất hay, với hình ảnh minh họa tuyệt vời,
    chúc mừng bạn
    • Violet
      Cám ơn bạn rất nhiều....
  • nhabaokhongthe
    Anh cưa đôi entry ra 2 nhé: 1 là em thực hiện câu này:
    Ru con, con ngủ đi con
    Sao ko ngủ đi con
    Má... ngủ trước nha con!
    kakaka.
    2 là: em đừng quên, mẹ em rất diễm phúc khi quạt cho mấy mẹ con em ngủ. Đối với người già, có khi như vậy đã là niềm vui đó...
    Anh chúc gia đình 3 thế hệ của em mải mải yên vui!
    • Violet

      Một là em đã thực hiện rồi anh ah
      Hai là em chả quên tẹo nào anh ah
      Ba là em cám ơn anh rất nhiều...
  • KHOẢNG TRỜI RIÊNG
    Hạnh phúc vô cùng to lớn cho những ai còn mẹ...đừng thương muộn đấng sinh thành ra mình em à...có cái muộn có thể quay lại từ đầu..nhưng có những cái muộn chỉ để lại hối tiếc thôi em à...chúc đại gia đình em luôn mạnh khỏe và vui nhiều nhé !
    • Violet
      Em cám ơn chị đã ghé thăm em và chia sẻ cùng em, em chúc chị luôn vui nhé
  • Trang
    • Trang
    • Jun 13, 2012 8:19 AM
    Mẹ là nơi nương náu tâm hồn con...
    • Violet
      Về với mẹ bao giờ cũng thấy yên ổn bạn nhỉ
  • phanthanhbinh0602
    Chúc Em ngủ ngon nhé !
    • Violet
      Cám ơn anh rất nhiều, giờ nhà mới chả có cà phê để mời anh một ly.
  • Người Rừng....Ngủ ĐÔNG
    ghé thăm bạn, như lạc vào rừng hoa!
    đêm ngon giấc bạn nhé!!
    • Violet
      Cám ơn bạn ghé thăm, mình rất vui khi gặp lại ban.
  • Vịt còi 07
    Có con gái như cậu không thương sao được nhỉ.
    • Violet
      • Violet
      • Jun 13, 2012 12:54 AM
      Con gái tụi mình chả đc tích sự gì cậu nhỉ, cứ chồng chồng con con nên dành cho mẹ chả được bao nhiêu... rồi lại tự trách mình...đấy là có đứa độ..
    • Vịt còi 07
      Cùng một duộc cả thôi. hehe...
    • Violet
      Ủ ôi, thế á, tớ tưởng cậu khá khẩm hơn tớ chứ
    Violet's photo
    4000
  • CHUÔNG GIÓ
    Cháu bà nội, tội bà ngoại mà... Bọn ranh con sau này lớn lên miếng ngon nhất không để dành phần bà thì quánh đít quánh đít
    • Violet
      • Violet
      • Jun 13, 2012 12:57 AM
      Công nhận, các cụ nói cấm có sai bao giờ cậu nhỉ... , Bọn ranh con nhà tớ thỉnh thoảng tớ vẫn cho quánh đít mỗi khi không nghe lời bà đấy...
    • Thái Việt Linh
      Nhìn thế mà gớm chửa
    • Violet
      Ơ, em chưa đọc cái bài mà có cái cảnh chị bị trực thư viện, chị cho chân lên bàn nghe nhạc sàn ah, cả cái bài chị lên cơn xong là chửi bậy, ơ thế cứ tưởng là chị em mong manh dễ vỡ lắm hử?
    • CHUÔNG GIÓ
      Mong manh nhưng dễ nổ chứ không phải dễ vỡ. CĂng quá thì nổ tung chứ
    • CHUÔNG GIÓ
      Mẹ Thái không gớm nhá! Nếu Thái bị quánh đít quánh đít thì cứ tố nhá
    • Violet
      Ừ cũng công nhận là hay dễ nổ, ừ thậm chí có thể nổ tung ấy chứ
    • Violet
      Mẹ bạn Thái cứ chờ bạn Thái lớn hơn tí nữa đi, sẽ trả lại câu còm này: Nhìn thế mà gớm chửa
    Violet's photo
    4000
  • Thái Việt Linh
    Chị ơi, Bộ "Phúc như đông hải" em thích! Có khi hôm nào nhà em khánh thành em đặt bô này tặng Bố Mẹ nhé!
    • Violet
      • Violet
      • Jun 13, 2012 12:58 AM
      Oke, rất vinh hạnh được phục vụ quý khách, chị gửi gối cho mẹ vịt còi rồi, hôm nào nhận được bảo mẹ í pốt ảnh lên xem thế nào nhé...
    • Thái Việt Linh
      Thế cơ ạ! Quả này làm ăn phát đạt đây hihi! chúc chị giàu to (cho rể được nhờ ná) khí khí
    • Violet
      Giàu to rồi, nên chả kiếm ăn được giề ở chỗ Vịt còi đâu, nhà ấy toàn ăn tép kho, không nỡ đâu
    Violet's photo
    4000
  • Thái Việt Linh
    Thật hạnh phúc! Người con gái có hiếu! 
    Chị khéo tay giống Mẹ, rồi con gái cũng sẽ lại khéo tay giống chị! 
    • Violet
      Rồi cháu chị lại giống con gái chị, rồi chắt chị lại giống cháu chị... ôi dồi ôi, nghĩ thôi mà đã thấy sung sướng quá rồi, và tóm lại là vẫn nhất rể nhể mẹ rể nhể
    • Thái Việt Linh
      Cái này phải gọi là nhất Mẹ rể khà khà! 
    • Violet
      Ừ thì nhất mẹ con nhà rể nhẩy?
    • Thái Việt Linh
      Ô không, cái này không gọi là "nhất" mà gọi là "thơm lây"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét