Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

ĐÃ VUI MỘT TRÁI TIM BUỒN...


ĐÃ VUI MỘT TRÁI TIM BUỒN...
May 23, 2012 1:56 AMPublicPageviews 18829
 
Bắt đầu từ những đêm mất ngủ trong bệnh viện, tôi nhìn đăm đăm vào bức tường trắng trong phòng bệnh, lúc lên bàn mổ tôi không run như lần trước cách đây 5 năm, nhưng khi từ phòng hồi sức về phòng bệnh, tôi bắt đầu lo sợ về vết mổ của mình, nó đau lắm và tôi sợ nó có thể nhiễm trùng hoặc có thể có  một biến chứng nào đó...và tôi bắt đầu nghĩ đến cái chết, nhắm mắt lại tôi lại thấy tôi đang đi trên một con đường lạnh lắm, rất nhiều hoa  và sương lạnh, và tôi gọi mẹ tôi rất to...giấc mơ ấy đến với tôi rất nhiều lần...thế  nên tôi sợ phải ngủ...tôi cũng không dám kể cho ai nghe cái cảm giác đó của tôi...

Tôi nghĩ đến con trai tôi, đến con gái bé bỏng vừa chào đời của tôi, và chưa bao giờ tôi sợ chết như lúc này... và thế là tôi cứ thức trắng đêm, vì nghĩ rất có thể ngày mai hoặc ngày kia mình không còn được gặp các con mình nữa, không được nhìn thấy đôi mắt thâm quầng của mẹ tôi vì thức đêm chăm tôi và con gái tôi...tôi sợ tôi nhắm mắt lại rất có thể tôi không tỉnh lại nữa... tôi cũng không dám kể cho ai nghe lo lắng này của tôi...

Cho đến ngày tôi được ra viện, tôi còn nhớ hôm đó nắng rất đẹp, nắng xuyên qua cửa xe vào chỗ mẹ con tôi ngồi, tôi hiểu rằng nỗi lo của mình đã lùi xa... tôi đã được sống...và hơn lúc nào hết tôi hiểu giá trị của sự sống... tôi thấm thía những người tận tình bên tôi (trừ những người thân)trong những ngày qua là những người sẽ gắn bó với tôi trong suốt cuộc đời này...là những người đã thật lòng thương yêu tôi... còn những lời nói, những lời hứa chỉ là phù du mà thôi...

Tôi vốn là đứa luôn mơ một cuộc sống bình yên, nên tôi thường để mọi bon chen và đố kị ở ngoài cánh  cửa, nhưng lại luôn ngây ngô tin rằng tình cảm chân thật sẽ được đền đáp bằng tình cảm chân thật,thế rồi lại vỡ òa một cách ngốc nghếch, ngồi nhìn những vạt nắng ngoài cửa xe, khuôn mặt xinh xắn đang ngon giấc trên tay bà ngoại của con gái tôi, khi xe đỗ trước cửa nhà con trai tôi đã chờ sẵn, tôi hiểu rằng sự trở về lần này tôi sẽ sống khác hơn nhiều...


Tất cả những gì đã qua sẽ như một giấc mơ, dù buồn hay vui sẽ mãi mãi không bao giờ trở lại...


Tôi vững vàng trên con đường tôi đã chọn, bởi tôi tin nơi đó nhất định sẽ là bình yên...


Sẽ là những lần đứng lâu bên của sổ sẽ ít đi, mà thêm vào đó là những lần mở cánh cửa sổ để đón nhận những tia nắng lấp lánh của mỗi sớm mai thức dậy, là những chuyến đi trên những con đường mới và những trải nghiệm mới...


Là những nụ cười...


Là một trái tim vui đã hết buồn, là những yêu thương không còn mong manh...





Violet's photo
4000 
  • Hà Mạnh Tường
    Ngày qua đơn lẻ tim buồn
    Hôm nay tim nhộn trong vườn hoa tươi
    Tim ơi tim hãy mỉm cười
    Cùng bông hồng nhỏ cả đời mẹ đơm ...nhà bạn đẹp quá . chúc mừng ...
    • Violet
      Cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ
  • kloan_dn
    Chúc mừng bạn ! Nghị lực và niềm tin là hạnh phúc của bạn đấy !
    • Violet
      Cám ơn bạn rất nhiều, mình rất vui vì bạn ghé thăm.
  • Lại Cao Diễn
    chúc bạn mạnh khỏe hạnh phúc
    • Violet
      Cám ơn bạn rất nhiều. Chúc bạn luôn vui nhé.
  • Quỳnh Hương
    Chúc Mẹ khỏe, Con ngoan nhé!
    • Violet
      Cám ơn bạn rất nhiều, rất vui được biết bạn.
  • binhnguyen
    Rất mong được chia sẻ cùng bạn. Hãy vững vàng lên bạn nhé
    • Violet
      Cám ơn bạn rất nhiều, rất vui vì bạn ghé thăm...
  • MECGHI
    Em qua thăm chúc chị ngủ ngon và ấm áp yêu thương chị nhé!
    • Violet
      Cám ơn em rất nhiều. Chúc em luôn vui nhé
  • Jackydang168
    Sang thăm và chúc em tuần mới mọi việc như ý nhé..thân mến ! 
    • Violet
      Cám ơn anh rất nhiều. Thân mến(kí tên: Violet)
  • Ninh'blog
    Anh Ninh sang thăm em và chia sẻ với em nhé. Mến chúc em luôn khỏe và luôn vui nhé! 
    • Violet
      Cám ơn anh ghé thăm và chia sẻ.Chúc anh mọi điều tốt đẹp nhé.
  • Bien hoang
    Chúc mừng ...đã qua những khó khăn.
    • Violet
      Cám ơn BH, vâng, chỉ như là giấc mơ...
  • Le-0
    • Le-0
    • May 29, 2012 4:34 PM
    luôn đong đầy hạnh phúc & yêu thương dành cho chị bên thiên thần nhỏ nhé
    Ngoài kia khung cửa là xanh ngát bình yên!
    • Violet
      Ừ, xanh ngát bình yên, mong gì hơn thế phải ko em?Cám ơn em rất nhiều
  • vanthanh
    Nàng trông mủm mỉm nhể
    • Violet
      He he, trông vẫn còn ngon chán nàng nhể
  • phanthanhbinh0602
    Bình yên đã trở lại ,chúc em luôn hạnh phúc và bình yên bên thiên thần nhỏ !
    • Violet
      Cám ơn anh rất nhiều, chúc anh mọi điều tốt lành
  • HỒNG CHIẾN
    Là một trái tim vui đã hết buồn, là những yêu thương không còn mong manh...
    Xin chúc mừng bạn đã hiểu ra điều kỳ diệu ấy!
    • Violet
      • Violet
      • May 29, 2012 12:51 AM
      Cám ơn bạn rất nhiều. Vui vì bạn đến chơi nhà.
  • KHOẢNG TRỜI RIÊNG
    Cuộc đời của mỗi con người qua nhanh lắm...Chúng ta Trân trọng và sống thật có ý nghĩa để ko hối tiếc điều gì về sau ...Chúc Em thật hạnh phúc với những gì mình đang có nhé !
    • Violet
      • Violet
      • May 29, 2012 12:51 AM
      Em cám ơn chị rất nhiều, em ghé qua nhà chị nghe nhạc, hay lắm chị ah. Em rất vui vì chị ghé thăm.
  • Bao Loc
    TÔI LÀ THI SĨ CỦA TÌNH YÊU
    CỦA NẮNG CÙNG MƯA VỚI NHỮNG CHIỀU
    CỦA CẢ KHÔNG GIAN VÀ BẤT TẬN
    HOÀNG HÔN QUẠNH QUẺ GIÓ HIU HIU..
    TÔI LÀ THI SỈ CỦA ..
    • Violet
      • Violet
      • May 28, 2012 10:44 AM
  • Hoàng hôn cho em
    Hi! một bài viết tự sự rất đời thường, nhưng đầy trải nghiệm giữa bình sinh cuộc sống. Chúc gia đình nhỏ của bạn sẽ đầy ắp tiếng cười...
    • Violet
      • Violet
      • May 28, 2012 10:44 AM
      Cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ. mong bạn luôn vui nhé.
  • Giang Sơn
    Mến chào bạn Violet
    Levanm45 Ghé thăm & Rất vui, vì được thưởng thức Entry "Đã vui một trái tim buồn" Bài tự sự của bạn rất hay và những hình ảnh rất đẹp
    Chúc mừng bạn
    • Violet
      Cám ơn bạn đã lắng nghe và chia sẻ, mình rất vui vì bạn ghé chơi.
  • nguyenhieubp81
    Chúc hạnh phúc và bình yên. Ngày cuối tuần vui vẻ !
    • Violet
      Chào mừng bạn ghé chơi, Chúc bạn tuần mới nhiều niềm vui. Cám ơn vì lời chúc của bạn.
  • RÂU
    • RÂU
    • May 26, 2012 8:03 AM
    Cầu mong cho bạn có sức khỏe để chăm sóc con cái nhé. mọi điều an lành sẽ đến với bạn. Cố lên bạn nhé,
    • Violet
      Cám ơn bạn rất nhiều, mình cũng đang mong ước như vậy. Rất vui vì bạn ghé thăm.
  • LỤC BÌNH
    Bài viết thật chân tình, xúc động ..Hãy vững tin và hướng về phía trước em nhé ..
    • Violet
      • Violet
      • May 25, 2012 10:19 PM
      Cám ơn anh đã lắng nghe và chia sẻ, rất vui vì anh ghé chơi.
  • Phuong Tam
    Hãy đi về phía cuối con đường mình đã chọn, nơi ấy sẽ có bình yên...
    • Violet
      Cháu vui lắm khi gặp lại cô, vâng, nơi ấy sẽ có bình yên cô nhỉ?
  • CON ONG CHĂM CHỈ
    huhu Mèo ngày xưa cũng thế.!...Sợ lắm luôn đó bạn ơi...
    Bác Sĩ bảo bụng Mèo To quá, tăng cân gần 20Kg luôn đó bạn ah!
    Mang bầu 10 tháng mà Bé lì ch..
    • Violet
      Eo, công nhận bạn sinh giỏi thật đấy, rất vui vì bạn ghé thăm
  • CON ONG CHĂM CHỈ
  • Thái Việt Linh
    Phải để cho nỗi buồn đi qua còn niềm vui phải lặp lại chứ chị! Mỗi khi có chuyện gì xảy ra em thường nghĩ thế này "thiên đường ở chính trong ta đị..
    • Violet
      Hê hê, mổ lần đầu không đau mấy đâu,em cứ thử lần hai xem, đau cực
    • Thái Việt Linh
      Thế cơ ạ! Thế thì làm sao em sinh đc 3 nhóc đây! Có khi em phải tính kẹp ríp 1 phát 2 mới được hê hê. Chúc chị ngày mới tốt lành nha! Thơm dâu một phát
    Violet's photo
    4000
  • Dang Hung Cuong
    Bà bầu sinh em bé
    Sinh xong sao lại buồn
    Mổ để hay đẻ thật
    Em bé vẫn tuyệt vời !
    • Violet
      Cám ơn rất nhiều vì ghé thăm.
  • vanthanh
    Ko đứng cửa sổ nhiều cho người ta khỏi giật mình vì mỗi lần nàng thảng thốt.. Ta post hình cho khỏi mốc, nàng xem đi.... ta dìm hàng hình ...ăn ....chơi rồi. Ta không cần những gì lớn lao nữa. Ta sẽ lựa chọn cho mình cuộc sông và niềm vui riêng. Nàng hiểu và ko bận tâm nhé. Sinh nhật ta toàn đồng nghiệp nam - chiến hữu và hai cô bạn nữ rất thân chúc mừng ta bằng những gì ta có thể làm cho bụng mình ko thể to được nữa. Ta rất vui nhưng ko dám post hình lên. Nàng sẽ hình dung ta sống thế nào... hi!
    • Violet
      • Violet
      • May 24, 2012 12:13 AM
      Ta hiểu mà, ta sang xem rồi, nàng có vẻ gầy đi hay sao í, mong nàng luôn vui nhé
  • Barbara Huong
    Cuộc sống luôn ngọt ngào cho dù có lúc ngọt đến cổ. Mai là ngày mới bạn nhỉ? Vui vẻ bạn nhé
    • Violet
      • Violet
      • May 24, 2012 12:12 AM
      Đúng rồi, đôi khi nó ngọt đến khé cổ bạn nhỉ, nhưng chỉ cần uống một cốc nước mát thế là ổn, mai là một ngày không những mới mà còn là một ngày nắng lên nữa. Cám ơn bạn rất nhiều.
  • Vịt còi 07
    Mình thích cây này vì đôi khi mình cũng như vậy. "Tôi vốn là đứa luôn mơ một cuộc sống bình yên, nên tôi thường để mọi bon chen và đố kị ở ngoài cánh cửa, nhưng lại luôn ngây ngô tin rằng tình cảm chân thật sẽ được đền đáp bằng tình cảm chân thật,thế rồi lại vỡ òa một cách ngốc nghếch".
    • Violet
      • Violet
      • May 24, 2012 12:10 AM
      Nhìn thấy màu tím bằng lăng bên bạn là mình đã thấy sẽ có một người bạn đồng cảm rồi, cám ơn bạn đã lắng nghe.
  • MECGHI
    • MECGHI
    • May 23, 2012 11:23 AM
    Mình đọc bài viết này và rất xúc động vì những gì bạn thể hiện, đó là tình yêu gia đình,con cái, là nghị lực vượt qua khó khăn. Chúc bạn sẽ có cuộc sống tốt đẹpvà hạnh phúc bạn nhé!
    • Violet
      • Violet
      • May 24, 2012 12:09 AM
      Cám ơn sự chia sẻ của bạn, với chúng ta quan trọng nhất là gia đình con cái mà, mình cũng luôn mong bạn hạnh phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét