Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

NHẬP GIA TÙY TỤC


NHẬP GIA TÙY TỤC
Aug 5, 2010 2:09 PMPublicPageviews 163
 
Hehe.....cuộc đời sao mà đáng yêu thế nhỉ....

Mình bàn giao xong thư viện rồi, kể cũng tiếc vì không còn được cho chân lên ghế nghe nhạc sàn nữa rồi..... nhìn các góc thân thương của thư viện.....chị đi đây....

Thôi, mọi sự đổi thay đều buồn thảm, kể cả những đổi thay mà ta mong muốn nhất.......

Nghe giang hồ đồn phần thưởng giáo viên dạy giỏi năm học 2009 - 2010 tăng vọt rồi, đâu cũng được khơ khớ..... ha ha, có món ngoài tài khoản rồi.....

Thưởng cho mình một buổi chiều. Đi ra quán may để ốp  bọn nó may cho xong váy cho mình(tức là ngồi phục ở đấy chờ bọn nó may xong rồi về), không thì tháng nữa cũng chưa xong.

Bọn may này rất mất dạy, hôm nào mình bốc phét thì làm nhanh, ăn nói tử tế thì còn lâu. MÌnh bảo bọn em may cho chị  đi, mai chị đi công tác đấy, không là chị không có gì mặc đâu. Thế là bọn nó tưởng mình sẽ phải cưởi trần đi công tác nên may vội may vàng....hehe....mình chỉ việc ra lấy về không phải phục.....

Ra đến nơi thấy bọn nó nhe nhởn, mình biết ngay là chưa xong..."chị" ơi của em lại chưa xong "ạ".  Khiếp , chị lại giở giọng rồi đấy.  Chả thế ah, tiền xăng còn nhiều hơn tiền váy rồi đấy.

Thế là mình như người yêu của Thị Nở, ngồi ở đấy phét lác cùng bọn nó và cùng khách đến may vá.... Các loại chuyện, thượng vàng hạ cám, nhiều lắm chả nhớ nổi, chỉ biết là cười sắp rách hết cả mép.

Bon nó hỏi mình: có bao giờ đang trên lớp chị nhỡ mồm chửi bậy không? Không bao giờ. Hơi bị nghiêm túc đấy. Ừ nhỉ, cứ tán bậy đi biết đâu có ngày mình quen mồm nói bậy trên lớp thì sao nhỉ. Dưng mà 10 năm rồi có thấy hiện tượng gì đâu. Hay là mình cai nói bậy nhỉ?

Một lần cai rồi. Cả nhóm 4 con chơi với nhau, bảo sắp lấy chồng rồi phải bỏ nói bậy đi,mua một cái chai để đựng tiền phạt, cứ đứa nào nói bậy phải bỏ vào đấy 10 nghìn......thế rồi cũng được khối tiền, dưng mà bảo ngồi tán phét mà không nói bậy nhạt mồm lắm, thế là lại thả phanh..... Thế mới biết bọn nghiện phải đi cai khổ thật.....

Tiền đấy cũng hết, đám đấy cũng tan vì mỗi đứa một nơi, một đứa đi Lào Cai, một đứa đi Yên Bái, một đứa một nách hai đứa con lít nhít  suốt ngày quát tháo con và nấu cơm cho chồng, quả chồng nó bây giờ phải gần tạ rưỡi rồi, ăn như thế, nấu như thế không béo mới là lạ...
.Một con làm du lịch Lào Cai, suốt ngày xoong thủng, chảo thủng, quả su su chả nói cứ sủ su qua, rức hết cả đầu. 
Một con bây giờ cũng lại sủ su qua vì chuẩn bị đi du học ở Trung Quốc.
 Còn mình, vẫn thế.......

Lại lạc sang chuyện khác rồi. Cuối năm học. Thi xong rồi học sinh chơi thả phanh. Cô giáo cũng thả phanh. Lên trông lớp. Nói chuyện như ranh, còn cười hô hố, không còn biết cái đứa ngồi ở cái bàn có khăn phủ và lọ hoa là đứa nào nữa, cứ thế là chuyện.....ồn ào quá sự cho phép....Mình quát: im mồm đi. Một cháu đang cười rách mép, quay sang cháu bên cạnh hỏi:đứa nào quát đấy. Mình giả nhời: tao đấy. Im bặt. Lớp trật tự như có Ban giám hiệu dự giờ.Cháu đấy đỗ ĐH rồi, hôm nọ thấy đưa bạn gái vào nhà mình đặt gối.....

Vẫn boăn khoăn có nên cai không nhỉ. Cai hay không cai không quan trọng mà cai bằng cách nào mới là quan trọng. Mà suy cho cùng có bao giờ mình nhỡ mồm đâu. Thôi kết luận thế này: Nhập gia thì phải tùy tục vậy......hehe.


Violet's photo
4000 
  • !~~~(_Hoa Phi Hoa_)~~~!
    Noi bay la cai rat hay de xa stress. tong thong con chui bay mah
    • Violet
      uh, thế nên chả cần cai nữa đâu nhỉ?
  • Hoatina
    Viết cả entry dài về cái sự nói tục mà chưa thấy văng ra câu nào. Thế này thì ...không ăn thua rồi
    • Violet
      hehe...đang nhập gia tuỳ tụ c đấy thôi, bước đầu ít nhiều cũng phải nịch sự cái đã chớ....
  • sea
    • sea
    • Aug 9, 2010 5:20 PM
    Thỉnh thoảng em sang xin chị chút hóm để iu đời nhé!
    • Violet
      • Violet
      • Aug 10, 2010 12:07 PM
      Chào em. Rất mừng em đến chơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét