Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

NGHỀ TAY TRÁI CỦA TAY TRÁI


NGHỀ TAY TRÁI CỦA TAY TRÁI
Jul 28, 2010 3:11 AMPublicPageviews 243
 
Ra trường mình về đây dạy.  Dạy giáo dục công dân, giờ nếu ai hỏi thì chỉ nói đã từng học Luật.....

Lấy chồng, rồi sinh con, rồi béo phì ra như mẹ sề.....rồi sẽ sồn sồn như những người phụ nữ sồn sồn khác, ăn cơm xong sẽ tót ra vỉa hè buôn chuyện.....nếu như không có một ngày.....

Đi chợ tìm một bộ chăn gối đèm đẹp cho con, không hề có. Quyết định về nhà tự may . Xong xuôi cũng thấy được. Thế là quyết định tì tạch may may vá vá như một đứa rỗi việc nghỉ hè không có việc gì làm. Cũng phải trải qua thăng trầm ra phết mới mở được cửa hàng.Tháng đầu tiên "doanh thu" được 900 ngàn. Ngon rồi, không phá sản là được. Vậy là mình bắt đầu hứng thú với công việc này.............

Thế rồi nghề sư phạm hết thời hoàng kim, đi đâu cũng thấy nỗi lo bị thôi việc vì thừa giáo viên,
một tuần mình dạy có bảy tiết pháp luật, công việc ở toà án cũng chỉ theo vụ việc, vì dạy không đủ tiết tiêu chuẩn, mình phải trực thêm thư viện,  thời sinh viên nhịn ăn mà mua sách, giờ ngồi
đây nhìn sách mà ngao ngán. Mình phát rồ lên mất nếu cứ ngồi thế này, thế là mình mang laptop đến soạn giáo án điện tử, giờ nào cũng dạy giáo án điện tử, vẫn còn đầy thời gian, đành cho chân lên ghế mở nhạc sàn nghe cho sướng, thằng em đồng nghiệp đi qua " bà định biến thư viện thành vũ trường đấy à?", "mày kiếm cho chị bộ đèn nháy cho giống", nó rẽ vào mơ ước"nếu có tiền, em mua cả cơ quan này để xây khách sạn......." đoạn mơ ước tiếp theo không thể nói được vì sẽ có người nói: thầy cô mà trệch hướng thế à?


 Khách nheo nhéo gọi điện đòi gối cho con, không cắt kịp, trả hàng không đúng hẹn, khách nhẹ nhàng có, chửi cho cũng có, phải thôi vì mình còn bị nghe nhạc sàn đến tối mới được làm cơ....

Nghĩ đến khách hàng thì có cơ man nào là chuyện, có "nàng" bảo:  chị may cho em chữ"chồng yêu ơi ngủ ngon nhé", mình có kinh nghiệm hỏi luôn: em cưới chưa?  Em chưa. Thế thì đừng viết thế.  Sao chị?  Sến lắm(nói thế chứ trong bụng nghĩ chắc gì đã lấy nhau mà chồng với chả yêu ). Thế thì tuỳ chị. Mà chị may hàng hay nhỉ, phải chiều khách chứ.  Chị đang tư vấn đấy thôi. Ừ, nghĩ lại em cũng thấy sến thật.  Xong một "Thượng đế". 

Chị ơi, em đặt cho con em cái gối, chị viết cho em họ tên và cả ngày sinh của  con em nhé.  Đừng viết ngày tháng năm sinh.  Sao thế?  Như viết bia.  Em thích thế.  Nghe chị đi, chị sẽ trang trí cho  con em cái gối thật đẹp. OK.

Thường mình thích các "Thượng đến" đến đặt và giao phó ý tưởng cho mình miễn sao có đủ thông tin về con mình, vì mình làm nhiều mình biết thế nào là đẹp, nhưng không phải lúc nào cũng thuyết phục được khách theo ý mình, có khi sùi hết cả bọt mép ra cũng không xong, mà theo ý khách nhiều lúc rất xấu, đến lấy lại bảo:  Sao xấu thế chị?  Trời ạ, em bảo may thế mà? Nếu không thích để chị may lại cho.  Hớn hở ra về.  Ngán.

Chị ơi, em lấy gối với. Em ơi, đến tối có được không. Chủ nhân đích thực của cái gối đi cùng lăn đùng ra khóc, nhất định không về, phải đợi bằng được..
Có lúc đã lên giường đi ngủ vẫn có người gọi cửa. Chị lấy gối cho cháu, nó không chịu đi ngủ cứ đòi gối. Trời ạ, lại hì hục ngồi may cho xong.

Cô ơi, mai em về trường rồi làm thế nào đây? Sáng mai mấy giờ em đi?  1giờ sáng ạ. Em cứ về đi, 1 giờ xe qua đây cô sẽ đưa cho.  Chắc chắn không cô, quà sinh nhật cho bạn trai em đấy.  Em yên tâm nhé.  1 giờ sáng ngồi co ro ở hiên nhà đợi xe HN đi qua.  Em cám ơn cô nhiều nhé, em đi đây, hẹn gặp lại cô. Mệt, nhưng thấy lòng sao nhẹ thế....

Còn chuyện khách hàng dỗi không lấy gối  thì nhiều lắm, lại phải mang đến tận nhà, nói nhẹ cười duyên như trong tranh bước ra, chung quy tại mình lỡ hẹn mà........

Thế là đã nhiều năm trôi qua rồi, mọi thứ cũng không đến nỗi tệ lắm, chỉ mỗi tội lúc nào cũng bận.....


 Nhà may Gia Bảo - Phường Tân An - Thị xã Nghĩa Lộ - Tỉnh Yên Bái.


 
                                                   


































Sáng nay đi học chính trị, nghe giang hồ đồn rằng mình không phải trực thư viện nữa mà làm chủ nhiệm lớp 10 mới vào. Aha.  Nếu đúng thế  thì con cảm tạ Đức bồ tát (kể cả Bồ tát trong Tây du ký) , con đã thoát khỏi kiếp khổ, kiếp nạn..hehe...  
Đến trưa. Quỳnh gọi điện thông báo tin đồn là chính xác rồi. Tuyệt quá. Bảo với Thư già: Em có nên ăn mừng không nhỉ?????                                                             

Violet's photo
4000 
  • Nguyen Dieu
    Chị ơi, em ở xa, có đặt hàng được ko? Đẹp quá ạ.
    • Violet
      • Violet
      • Jul 30, 2011 11:00 PM
      Rất vui vì em ghé thăm, chị vẫn nhận đặt hàng ở xa em ah, em cứ yêu cầu may theo ý em, chị sẽ chuyển đến tận nơi em ah
  • Phong
    • Phong
    • Sep 7, 2010 8:49 AM
    sản phẩm của Bạn rất đẹp và tinh tế, chắc chắn được làm từ bàn tay khéo léo với tất cả tam huyết
    • Violet
      Cám ơn bạn rất nhiều...
  • Phong
    • Phong
    • Aug 31, 2010 4:43 PM
    Chào Ngọc, cửa hàng đẹp quá, nếu có thể cho đặt hàng nhé?
     
     
    • Violet
      Chào bạn linhdaoxa, rất vui vì bạn ghé thăm nhà mình. he he, rất hân hạnh được phục vụ quý khách...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét