Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

CUỐI NHIỆM KÌ


CUỐI NHIỆM KÌ
Jun 10, 2011 2:08 PMPublicPageviews 3310
 
Hội đồng nhân dân chuẩn bị họp phiên đầu tiên sau bầu cử và thế là Đoàn của mình đang ở những ngày cuối nhiệm kì, sẽ có người ở người đi sau bảy năm bên nhau,
không thể nhớ nổi đã cùng nhau tham gia xét xử bao nhiêu vụ án, không nhớ bao lần Cụ Chánh quát mấy đứa bọn mình: cà vạt của chúng mày đâu? Ở trong cặp ạ, tí vào xử bọn cháu đeo... Trang phục của ngành mà chúng mày làm như cực hình không bằng... Có phải đâu, mặc áo trắng quần đen rồi, sơ vin rồi, nhưng đi đường mà đeo cà vạt thì nhìn như cốp í, nên đứa nào cũng đợi đến lúc ngồi xét xử mới đeo, Cụ cứ tưởng bọn mình không đeo nên quát thế... 

Mình ngán nhất đi xét xử lưu động, phải đi sớm mà mình còn đưa con đi học, toàn phải nháy thư kí  báo Cụ Chánh hộ tí, Cụ hay quát : chưa đến à? thư kí thưa: chị ấy đưa con đi học sắp đến rồi ạ, thế là hạ lệnh đợi nó tí...

Xét xử xong, bao giờ cả HĐXX và các đồng chí cảnh sát cũng đi ăn trưa cùng nhau, mình hay trốn vì toàn đàn ông, mà toàn ông uống rượu như nước lọc, mình hay lặng lặng dắt xe về, chưa ra khỏi cổng đã nghe quát: có quay lại không... cháu về cho con bú  rồi cháu lên ngay. Lên ngay đấy, không thì liệu hồn... Vầng, cháu đảm bảo 10 phút sau có mặt... rồi chuồn...

Mới ngày nào run như cầy sấy ngồi ghế xét xử, mà giờ đã bẩy năm rồi, có vụ án, khi đưa hai bị cáo vào phòng xét xử, một bị cáo lùi lại nói với bị cáo bên cạnh: ui, cô giáo tao... thấy buốt lòng kinh khủng, có vụ li hôn, thằng chồng chối tỉ không tả nổi, mình là đứa chả bao giờ nói gì mà cũng phải nóng mặt: không biết có còn là đàn ông nữa không? vì tính chi li quá thể khi chia tài sản chung, con thì không nhận nuôi, có cái nhà cũng đòi lấy vì lí do để tôi còn lấy vợ...ai mà chả điên nhở,...Còn biết bao nhiêu vụ án cười ra nước mắt, nhất là các vụ môi giới mại dâm, nghe các gái ấy khai chi tiết các cuộc mua bán mà phải đợi đến lúc vào phòng nghị án mới dám phá lên cười, có những vụ cũng day dứt không nguôi...

Thấy thật ấm lòng khi các anh trong Đoàn thường gọi mình là cô xưng anh, thấy thân thiết và tin tưởng biết bao nhiêu khi gọi cho nhau phân công nhiệm vụ, những lần đi tập huấn xa nhà mới vui làm sao, chỉ có cười nghiêng ngả vì các loại chuyện của các ông ấy, đến thăm nhà nhau thì đi hết lượt từ bếp cho đến sân thượng để bình phẩm, để trêu trọc...Năm nào cũng có người được Bằng khen của Tòa tối cao, thế là được khao nhòe... Chẳng nhớ nổi bao nhiêu lần bọn mình nghe câu nói: các cô chỉnh cho anh cái cà vạt...

Thế là, sẽ có người chia tay , người nghỉ vì lí do sứa khỏe, người nhận cương vị công tác cao hơn tức là được thăng quan tiến chức í, có người chuyền công tác... sẽ còn lại bao nhiêu người? và sẽ có những người mới đến, mình thấy buồn quá, lại làm lại từ đầu để được như ngày xưa...

Và bao giờ mình cũng thấy thật bình yên khi được ở bên cạnh mọi người, vì hình như ở đó không có sự bon chen và đố kị...

. Thí dụ bây giờ tôi phải đi
Tôi phải đi tay chia ly cùng đời sống này
Có chiều hôm đưa chân tôi về biên giới mới
Nghe ra quanh tôi đêm dài có còn ai trong yên vui về yêu dấu ngồi
Rơi lệ ru người từ đây

 Thí dụ bây giờ em phải đi
Em phải đi đôi tay em dù ưu ái đời
Em phải đi đôi môi ngon dù chưa chín tới
Quanh em trăm năm khép lại có còn ai mang hoa tươi về yêu dấu ngồi
Quên đời xoá hết cuộc vui

Có còn có còn em im lìm trong chiều hôm
Nước mắt rơi cho tình nhân
Nếu còn nếu còn em xin được xin nằm yên đất đá hân hoan một miền

 Nếu thật hôm nào em bỏ đi
Em bỏ đi sau lưng em còn con phố dài
Những hàng cây loan tin nhau rồi im tiếng nói
Quanh đây hoang vu tiếng cười
Có ngày xưa em theo tôi cùng ra quán ngồi
Bên đường xe ngựa ngược xuôi

 Nếu thật hôm nào tôi phải đi
Tôi phải đi ôi bao nhiêu điều chưa nói cùng
Với bình minh hay đêm khuya và từng trưa nắng
Bao nhiêu sen xanh sen hồng
Với dòng sông hay anh em và những phố phường
Chắc lòng rất khó bình an.
 







Violet's photo
4000 
  • vanthanh
    Ta về một hôm thôi, mai lại đi tiếp , mệt rã cả người.Nói nhỏ nàng nghe, lúc tối về đến nhà ta nằm bẹp, tự nhủ chợp mắt tí rùi dậy đi tắm, xong ng..
    • Violet
      • Violet
      • Jun 14, 2011 11:41 PM
      Thế ah, cố gắng lên, mà thời tiết nóng bức như thế này nhớ giữ gìn sức khỏe nhé, phải cẩn thận  không là cảm đấy nàng ah... Ui, thắng thua gì chứ,..
  • 小燕
    • 小燕
    • Jun 14, 2011 10:33 AM
    Chẹp chẹp...mình có duyên với tòa án vì đẻ rơi ở cổng tòa án .Chắc vì thế nên suốt ngày lượn ở tòa mặc dù chả phải chánh án cũng chả phải luật ..
    • Violet
      Chẹp chẹp, có duyên thật đấy chứ, nhưng dù có duyên đến mấy thì đừng có mà đóng bộ thời trang kẻ sọc nhé Bên viện kiểm sát sơ mi của họ màu xanh cơ nàng ah...
  • Bell
    • Bell
    • Jun 14, 2011 9:01 AM
    Chị Tím ui! Bell vào thăm chị nhưng hôm nay mới bít chị làm ở toàn án nhé!Giỏi thía! Chúc chị ngày mới vui nha!
    • Violet
      Hôm nào em sang chơi cũng tặng hoa cho chị, cám ơn em nhiều nhé, chị tham gia bên đó cũng khá lâu rồi, cho đỡ quên kiến thức đã học ở trường í mà , mong em luôn vui nhé...
  • NGUYÊN SƠN
    Trông oách quá! Mình còn run nữa là mấy đứa bị cáo!
    • Violet
      He he, chào mừng NS đến chơi  nhà, lại còn được khen là oách nữa chứ, cứ bình tĩnh mà run nhé
  • vanthanh
    Xử án làm sao mà mẹc nàng như tượng thế hả? Chắc thường xuyên bị bị cáo hăm dọa nhở ...nên mới căng thẳng như vậy
    • Violet
      Nàng  về rồi ah, có nhiều chuyện vui không? Ta đang đợi chuyện của nàng đây Ô hay, đi làm người ta phải có bộ mặt như thế chứ, thì bị cáo mới run mà khai đúng sự thật chớ, không lẽ lại cười như đi tiệc tùng ah
  • kashicoi
    Coi sang thăm Violet nè thăm thôi chứ không bao giờ có ý định gặp Violet trong giờ làm việc tuần mới vui vẻ nhé Bạn
    • Violet
      • Violet
      • Jun 13, 2011 10:31 PM
      Rất vui vì bạn ghé thăm, vui vẻ tuần mới nhé
  • Thủy Tinh
    Lâu rùi em ko ghé nhà chị chơi, hum nay ghé thấy chị mặc đồng phục đẹp quá
    • Violet
      • Violet
      • Jun 13, 2011 10:30 PM
      Em sang chơi chị rất vui, cám ơn lời khen tặng của em nhé , chúc em luôn hp nhé ...
  • T.A
    • T.A
    • Jun 11, 2011 7:21 PM
    Eo ơi Tím giỏi thế, nhìn hình với cà vạt oai ra phết, hehe... Cám ơn Tím ghé nhà động viên mình nhé! Cuối tuần vui thật vui !
    • Violet
      Èo, giỏi gì đâu cơ chứ, mà mặc thế nóng phát sốt lên đấy T.A ạ ... Chúc mọi điều tốt đẹp nhé.
  • Chẹo
    • Chẹo
    • Jun 11, 2011 10:01 AM
    ế có phải cái tội không chị ??
    • Violet
      Về mặt pháp luật thì rất có thể nó là nguyên nhân, là động cơ phạm tội, chị còn hy vọng một ngày nào đó nó sẽ trở thành tình tiết tăng nặng tội em ah . Còn đối với bố mẹ thì rõ ràng rồi còn gì nữa em nhể?
  • Kiều Anh
    Em gái em cũng học Luật. Vừa tốt nghiệp xong. Chúc chị những ngày cuối tuần bình an!
    • Violet
      • Violet
      • Jun 11, 2011 12:49 AM
      Cho chị gửi lời gởi lời hỏi thăm tới em gái của em nhé.... Chúc em cuối tuần nhiều niềm vui

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét