Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

HẠN


HẠN
Mar 17, 2011 12:30 AMPublicPageviews 127
 
Tết rồi quả em cô rủ mình đi xem bói đầu năm, ừ, đi thì đi, mình biết thừa nó rủ anh trẻ nhà nó không được, chéo sang mình, chứ nó lạ gì mình, có bao giờ bận tâm đến món đấy đâu.

Đến nơi, thợ có khác, nó nhoay nhoáy làm mọi thủ tục, vái rồi khấn, rồi đặt lễ, mình thì vội vàng làm theo nó, vì sợ bị chửi là báng bổ, he he...Nó là khách quen nên được đón tiếp hơi bị nồng hậu, mình đi theo nên được ưu đãi lây, người ra vào tấp nập, lễ đặt thì tùy tâm rồi, đương nhiên cái tâm lớn thì lễ cũng phải tương đương, mình thì thầm: nghề này cũng ăn đấy nhể? quả em cô tay vái dẻo ơi là dẻo cũng mùa xuân nho nhỏ: hơi bị ăn đấy...

Vận hạn của nhà mình năm này, nghe mà run cầm cập, anh xã thì sao kế đô(nếu mình nhớ không nhầm), còn mình sao thái bạch(nghe đâu sao thái bạch quét sạch cửa nhà), thế là xong một năm 2011, làm ăn gì nữa, chả lẽ ngồi chơi? chưa hết, phải cẩn thận khi cho con đi đâu, dừng xe phải tắt máy ngay, không được cho đứng đằng trước, vèo ga đi đấy... mình ù hết cả tai, quả này tiêu rồi...

Quả em cô an ủi, Cô này chỉ xem không thôi, không cho mình cách giải quyết, em đưa chị đến chỗ Ông, giải hạn là hết..., mình như vớ được cọc, phải thế chứ, không thì toi ah?

Leo lên tầng ba nhà Ông, gọi là Ông vì bà này ăn lộc của ông thánh nên gọi là thế, cô em giải thích vậy, mình tâm đắc lắm, không tâm đắc sao được, ai ở địa vị mình lúc này cũng thế thôi...
Đông người đến lắm, trong lúc chờ đến lượt, bọn mình được hướng dẫn viết đề nghị, tức là mong muốn điều gì thì viết vào đấy, tí Ông kêu cho, thế là được phù hộ...Mình mải miết viết, không viết sao được...Thế rồi cũng đến lượt, cũng có sao kế đô và sao thái bạch, nhưng đặt tiền để giải sao, lạy xin để năm nay làm ăn có lộc..., đặt tiền làm lễ rồi rằm đến làm lễ giải... cô em nói thế là yên tâm, giải thích thêm, nếu hạn nặng sẽ nhẹ đi, hạn nhẹ sẽ giải thành không có, tức là nếu mình bị sao thì phải hiểu đáng lẽ bị nặng hơn nhưng vì đã làm lễ giải nên đã nhẹ đi...mình rất tâm đắc...

Hôm rồi cho ông con đi ăn bún chả với hai mẹ con quả bạn thân, vui lắm, bọn trẻ ăn uống no say, nhảy múa tưng bừng, hai con mẹ lúc nào cũng trong tư thế mắt trợn trừng trừng, phải dọa là chú đang cho chân lên ghế ăn phở kia là công an phường đấy , không cẩn thận bị bắt về đồn như chơi, hai ông ôn ấy mới chịu ngồi yên... chia tay nhau bịn rịn lắm, con chưa muốn về đâu, mình mải nói chuyện không để ý ông con đã nhảy phắt lên đứng ở đằng trước xe, mát ga hai mẹ con cứ vi vu... lượn lên vỉa hè đỗ xe trước cửa nhà, phơi phới, mình xuống xe đang nhìn sang nhà hàng xóm tí, tự nhiên thấy quả xe của mình rồ ga vèo một nhát mang theo ông con đang gào lên vì sợ, mình không kịp phản ứng gì chỉ biết gào lên :con ơi... Phúc tổ bảy mươi đời, quả xe vướng vào bậc tam cấp nhà hàng xóm dừng khựng lại, đương nhiên ông con lãnh đủ cú va đập ấy... hàng xóm túa ra, tai mình ù đi, lao ra ôm con... sờ nắn khắp nơi, chả thấy sao cả, vẫn không tin sờ lại lần nữa, chả nhẽ lại tự tát xem là mơ hay tỉnh? ôm con vào nhà, không kịp cảm ơn hàng xóm ... mặt ông con xám nghoét, chảy máu mũi, bấm cả đèn pin vào xem có vỡ mũi không? anh xã không nói gì, nhưng nhòm quả mặt mình biết là muốn cho phát tát lắm rồi, biết thân biết phận, mình ngoan ngõan như một con chó cún, hú hồn, tẹo nữa đi tong hạt giống của dòng họ Trần...he he. Ông con cũng được thể tuyên bố, con đau mũi nên nghỉ tắm, đi đi lại lại trong nhà  mặt ngửa lên giời bảo để không bị chảy máu nữa...
Sáng ra, ông con giọng lanh lảnh: bà ơi, mẹ cháu bảo hôm nay cháu nghỉ học để theo dõi cái mũi xem sao...lên bảo với mình: hôm qua may mẹ nhỉ, tí nữa thì ò í e, mình phì cười, uh, tí nữa thì ò í e... chắc tởn đến già...

Mình ngẫm, xem bói thật đúng, may mà mình giải hạn rồi, nên mới nhẹ thế...


Violet's photo
4000 
  • Gia linh
    Ơ, cái bình luận của em đâu rồi? híc híc. Em đã viết vào đây, giờ quay lại nỏ thấy đâu. huhu. Em kêu là thây chị đi coi que linh nghiệm quá, chắc em cũng đi để ''giải hạn'', em đang gặp hạn ''tình'' hì hì. PS: Hun Gia Bảo, nhanh lành cái mũi đau nha.
    • Violet
      • Violet
      • Mar 22, 2011 11:34 AM
      Em thấy linh nghiệm không, chị rất chi là tâm đắc nhé  nhưng mà phải đi giải hạn đầu năm cơ, chứ bây giờ thì cô chịu vậy, he he.. PS: Hun cô, mũi cháu khỏi rồi cô ah, cháu còn kịp gây ra một số vụ khác rồi cô ạ
  • I love you
    Dầu tuần làm việc vui nhé Vio 
    • Violet
      • Violet
      • Mar 21, 2011 12:53 PM
      Cám ơn rất nhiều, chúc mọi điều tốt đẹp nhé.
  • Hoatina
    Hú hồn nhỉ! Lần sau nhớ tắt máy luôn nhé! Mà Gia Bảo cũng cao rồi, không nên cho đứng trước nữa mẹ Ngọc ạ!
    • Violet
      Uh, lâu rồi không cho đứng thế, không biết hôm đấy thế nào lại cao hứng lên mới chết chứ, nghĩ bây giờ vẫn sợ, chắc là cạch đến già thôi.
  • I love you
    ngủ ngon nah Vio !!
    • Violet
      (Empty)
  • tttt
    • tttt
    • Mar 18, 2011 1:01 PM
    làm ơn cho mình địa chỉ xem bói ấy đi.
    • Violet
      • Violet
      • Mar 18, 2011 11:48 PM
      Ui,mình ngồi sau xe em cô mải hóng hớt, đường còn chả nhớ ấy chứ, chỉ nhớ là đi vào sâu ơi là sâu mới đến nơi,để mình hỏi lại em cô đã nhé
  • Violet
    • Violet
    • Mar 18, 2011 12:37 PM
    He he, chúc ngày mới vui vẻ nhé.
    • I love you
      Lạ lại đc tèm tem cho Vio .. đêm ngon giấc nha !!

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét