Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

LỜI HỨA


LỜI HỨA
Apr 21, 2011 10:38 AMPublicPageviews 1112
 
Những con đường  đi qua, bao giờ cũng được đánh dấu bằng những kỉ niệm, có vui, có buồn và cả những day dứt, lần này có tên gọi Lời hứa...


Càng lên cao không khí càng lạnh, điểm đến là độ cao 1500m, nơi đó là Suối Giàng...
Cảnh hai bên đường, đa số một bên là vực sâu, một bên là đồi núi, và ở đây thấp thoáng nhiều hình ảnh  làm nên Lời hứa của mình...



Lẫn trong màu xanh của núi rừng là những vườn rau cải  của người H'mông. Loại cải này sào ăn rất ngon, lúc đầu ăn hơi đắng, nhưng càng ăn càng ngọt và bùi
...

Hai bên đường bạt ngàn lau rừng...

Hoa sắn dây rừng...

Giữa mênh mông núi rừng, xa xa thấp thoáng những vạt ban trắng...

Mầm dương xỉ...
Chua me ở đây mọc thành từng vạt xanh mướt...

Thiếu phụ H'mông, gọi thế chứ chắc chỉ bằng tuổi học sinh lớp 12 của mình, vậy mà đã làm mẹ và bươn trải với cuộc sống mưu sinh...

Và đây là những hình ảnh mà con trai mình được tận mắt nhìn thấy, và bảo với mình: Mẹ ơi, các bạn này giống ở chương trình Đèn đom đóm nhỉ...
Người lớn đi làm nương  một bên...

Và trẻ con đi theo chơi một bên...
Sống mũi mình cay cay...

Hai cô bé này học lớp một,  hôm nay được nghỉ học nên theo bố mẹ đi làm nương, hôm nào cho cháu xem ảnh nhé, mình hứa sẽ mang ảnh lên...
 Đợi cô ở đây nhé...

Hai anh em tự trông nhau để bố mẹ yên tâm làm nương...


Anh trai có cái ăn nhường hết cho em...

 Mình sẽ trở lại  không chỉ là đưa ảnh, mà muốn dành một vài điều cho bọn trẻ....




Violet's photo
4000 
  • Nguyen Dieu
    Hy vọng đời những đứa trẻ này sẽ khá hơn đời bố mẹ chúng. Nhìn tèm lem thương quá, nhất là em bé truổng cời kia.
    • Violet
      Nhìn ảnh còn đỡ em ah, bên ngoài còn thương hơn nhiều, nhưng chúng rất đáng yêu em ah
  • HUANDRUMS
    Uống cafe chiều với Huandrums nè bạn!
    • Violet
      • Violet
      • Apr 28, 2011 10:59 PM
      Ngon tuyệt, chúc bạn những ngày nghỉ thật nhiều niềm vui nhé...
  • Bo và mẹ Nhím
    cái cô áo đỏ xinh gớm
    • Violet
      Xinh dã man, xinh thậm tệ
  • Nguyệt XG
    Chị ở Mường Lò sao ? hay chỉ lên đấy chơi thôi
    • Violet
      Chị ở Mường Lò đấy chứ, chính hiệu hẳn hoi nhé...
  • vanthanh
    Thực sự có nhiều điều để nghĩ và nhiều việc để làm. Chúc bạn sớm trở lại với nơi này để mang niềm vui đến cho các cháu ( nhưng hiện tại thì rất bận rộn - bạn cũng như mình đúng không? )
    • Violet
      Mình đang rất cố gắng để có thể lên trên đó, nhưng bây giờ cuối năm học nên rất bận, cạnh nhà mình có cô giáo dạy học trên đó nên mình gửi đồ lên trước bạn ah. Cám ơn lời chúc của  bạn rất nhiều...
  • kashicoi
    Que minh o Tuyen Quang nay ngoai thi xa con do trong thai Binh va huyen xa cung vay cung hay ve que  ma thay doi song nguoi dan con co cuc lam mong sao doi song cua moi nguoi som duoc thay doi tuan moi vui ban nhe
    • Violet
      • Violet
      • Apr 25, 2011 11:15 PM
      Mình rất vui khi biết bạn... Chúc tuần mới nhiều niềm vui nhé...
  • sea
    • sea
    • Apr 25, 2011 11:04 AM
    Một chuyến đi thật ý nghĩa phải ko chị?
    • Violet
      Cũng chưa ý nghĩa lắm đâu em ah, vì chưa làm được gì nhiều cho bọn trẻ...
  • Thảo Nguyên
    Cô hứa rồi đấy nghe. Cô phóng tấm hình khoảng 2m x 2.5m đế khi nào gió lùa, tụi cháu lấy ảnh ra che gió và nhớ đến cô.
    • Violet
      Mình đã nói gì đâu mà sao người ta lại biết? Lạ nhể?
  • cây cơm nguội vàng
    Một phóng sự rất hay về phong cảnh và đời sống con người vùng cao.
    Bạn đến chơi, sao không vào nhà?
    • Violet
      • Violet
      • Apr 25, 2011 12:36 AM
      Em cám ơn lời khen tặng của chị, thấy phổng mũi quá cơ... Em có vào nhà đấy chứ, có đọc thơ và xem ảnh nhưng chưa kịp nói gì thôi... Em rất vui khi đươc biết chị.
  • HUANDRUMS
    Phong cảnh tuyệt đẹp.Riêng con người không biết tâm trạng của họ ra sao, nhưng theo tôi nghĩ với điều kiện thiếu thốn như vậy thì cuộc sống sẽ vất v..
    • Violet
      • Violet
      • Apr 25, 2011 12:32 AM
      Cuộc sống của họ rất vất vả là đằng khác anh ah (không biết xưng hô như vậy đã đúng chưa?), việc học hành của bọn trẻ khó khăn và thiếu thốn vô ..
  • MÕ
    • Apr 24, 2011 3:55 PM
    Ôi Cao Bằng yêu thương!
    • Violet
      • Violet
      • Apr 25, 2011 12:02 AM
      Ôi Mường Lò yêu thương chứ...
  • ... sophankhodau !
    Một phóng sự ảnh thật tuyệt vời em ạ!
    • Violet
      Cám ơn lời khen tặng của anh, những bức hình này đã làm cuộc sống của em có nhiều đổi thay anh ah... Em rất vui khi anh ghé thăm...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét