Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Chị tôi...


Chị tôi...
Aug 8, 2011 9:07 PMPublicPageviews 198
 
Lâu lâu mình gạ chị đi chụp ảnh, chị bảo không đi vì lí do là béo lắm, rồi cuối cùng vẫn đi, bảo là đi chỗ nào loãng mạn vào...
Thế thì chỉ có ra cánh đồng, mùa này lúa đang xanh mướt, thơm ngát....

Chị mua cho mình loại nước uống mình vẫn thích và bảo: lao động nghệ thuật vất vả lắm nên phải bồi dưỡng
 nắng đến cháy da chứ chả chơi, xót ra phết, nhưng thôi vì nghệ thuật nhể...
 
Đang nháy lấy nháy để, chợt thấy bất bình thường, hóa ra là máy hết mất pin rồi, có nhục không cơ chứ, chị mất hứng bảo tạo dáng đang vào
, đầu óc mình có lẽ đem ra ninh khoai tây thôi, vì lúc nào cũng phải quên một cái gì đó trong ngày mới được, mất toi một buổi chiều nắng đẹp chị nhỉ?

May quá vẫn chộp được một kiểu trong mấy chục cái nháy lia nháy lịa ấy, hơi tối vì cái tội sợ đen da nên đứng vào chỗ râm chụp ảnh...

Quả ảnh này mình chộp được hôm đi xem ca nhạc từ thiện ở sân trường Kim Đồng...

Ngày đầu mình về trường, hay vào khu tập thể chơi với chị Hoa, chị cũng hay vào chơi nên hay nói chuyện, ...Hai chị em bắt đầu thân từ dạo đi coi thi tốt nghiệp ở YB, mình lần đầu đi coi thi lớ nga lớ ngớ, hai chị em ở nhờ nhà người quen, sáng đi coi thi, trưa về hai chị em hì hụi nấu cơm, chiều về lại thế, rồi mò mẫm giặt quần áo cho cả nhà, chả dám đi đâu chơi cả
  thế rồi một trận cãi nhau kịch liệt vào đêm coi thi thứ hai, vì cái chuyện CNXH đã xây dựng thành công ở VN, mình bảo chưa, chị bảo rồi, thế là cãi nhau nảy lửa, mà chả hiểu tại sao lại bàn luận về cái đề tài nhạy cảm ấy chứ, hình như cả không nói chuyện với nhau đến sáng  thì phải, chết cười đi được...

 Thế là đã 10 năm, không còn nhớ mình và chị đã ngồi với nhau bao nhiêu lần ở các quán cà phê trong cái thị xã bé tí tẹo này, nhưng có thể nhớ những câu chuyện đã nói, ngồi với chị sao mình có lắm chuyện để kể thế không biết, và không hiểu sao mình và chị có thể ngồi rất lâu ở quán mà không muốn về...

Mình  quý chị bởi chị sống nội tâm, biết quan tâm người khác và hết lòng vì gia đình, không bon chen và chành chọe người khác , đặc biệt là luôn biết lắng nghe và giữ mọi điều bí mật khi nghe mình xả
, chẳng năm nào chị quên sinh nhật mình cả, cho dù đúng vào dịp chị công tác dài ngày cũng thế, gọi điện chúc mừng và lúc về có quà, quà lại rất đểu thế này, mua tặng mình nhưng thấy đẹp thế là cũng làm cho bản thân một cái cho có đôi...

Mình là đứa vốn dĩ chả bao giờ ra khỏi nhà mấy, đặc biệt là buổi tối, nhưng có lúc cũng một mình phóng xe như bay xuỗng chị để kêu la một cái gì đấy cho nhẹ đầu, hoặc xuống khi nhận được tin nhắn là chị rất buồn, con đường xuống nhà chị rất đẹp, một đoạn là một dãy hàng hoa và những vườn hoa rực rỡ, rồi lúa xanh mướt, gió thì bạt ngàn, mình thích cảm giác mỗi lần đi qua con đường này...


Mười năm chị bên mình theo đúng nghĩa một người chị, chẳng thể đo bằng bất cứ một thứ gì cả...



Không hiểu sao mỗi lần nghe bài hát này em lại nhớ đến chị, và thấy hình như có cả chị và em trong đó, em muốn viết một điều gì đó để làm kỉ niệm, rất có thể ngày mai em sẽ bước sang một cuộc sống khác, có thể sẽ rất buồn đau lẫn cả xót xa và hạnh phúc, nhưng đó là con đường em đã chọn, vì trên con đường đó em được  là chính mình...

Violet's photo
4000 
  • CUA
    • CUA
    • Aug 11, 2011 4:54 PM
    Thật sự anh chả có ý phá đám đâu. Nhưng nghe cái câu: "Thế là chị ơi rụng bông hoa gạo" ở bài hát trong cái ẻn này nó cứ ghê ghê í em ạ. Chân tình đấy!
    • Violet
      Em sửa rồi đấy anh ạ , sao anh ko bảo từ quả còm trước, mà giờ mới nói
  • Kiều Anh
    Em đang ở nhà, chị ạ. Đầu tháng 9 trường em mới bắt đầu học. Hôm qua, cây hoa Sữa gần nhà em đã nở hoa rồi. Mùa thu lại về!
    • Violet
      L âu thế cơ ah, ừ, mùa thu lại về rồi, nhanh thật, mà hình như chị chưa làm được một cái gì ra hồn cả, chớp mắt lại hết một năm...
  • Kiều Anh
    Chị! Em nhớ chị!
    • Violet
      • Violet
      • Aug 11, 2011 12:10 AM
      Em lên trường chưa thế?
  • CUA
    • CUA
    • Aug 10, 2011 6:55 PM
    Bài này phải cho vào thư mục: "Những người sống quanh tôi" mới đúng chứ nhỉ?
    Nói về chị mà show ảnh mình để khoe nhiều gần bằng ảnh chị nhỉ? ..
    • Violet
      • Violet
      • Aug 10, 2011 11:35 PM
      Hôm nay anh sao thế? Mặt hồ đang yên ả, sao anh cứ phá đám thế
  • Phuong Tam
    Xinh thế...
    • Violet
      Thế còn cháu thì sao cô ơi, hu hu...
  • Nguyen Dieu
    Em cũng có một người bạn, người chị như thế. Càng ngày càng thấy thân thiết yêu thương hơn. Đó là người mà em ko thể thiếu được trong cuộc đời này.
    • Violet
      Chị chúc mừng em vì có một người bạn tốt như thế  vì điều này không phải ai cũng có em nhỉ
  • vanthanh
     Gương mẹt rạng ngời thế kia trách chi nàng mê chị ấy
     
    • Violet
      Chị ấy ko ăn ảnh mấy, ngoài đời xinh hơn, nhưng quan trọng là tính tình í chứ
  • Hoatina
    Đây gọi là soạn giáo án để chiều dạy đấy hả 
    • Violet
      Ôi trời, hết bắn súng vào mặt hồ đang yên ả, giờ lại đi bắt bẻ, dạ thưa, bài này em viết lâu rồi hôm nay mới cho lên thôi ạ, còn lúc N chát là đang cong hết cả lên soạn bài đấy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét