Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Ngày mới...


Ngày mới...
Jul 9, 2011 11:05 PMPublicPageviews 1528
 
Mình đi coi thi tuyển sinh ba hôm ở YB....

Cảm nhận là nóng sao mà nóng, ở đâu cũng nóng, chỗ nào cũng nóng, nóng đến khó thở, nóng đến ngột ngạt, lúc nào mình cũng như người bị cảm....Thành phố này luôn khó thở với mình, bao giờ cũng thế, xong việc là mình muốn ra khỏi nó ngay lập tức, không bao giờ có ý định dạo chơi ở đây, nơi này không có chỗ cho mình....

Trừ những lúc đi làm, ba cô cháu cố thủ trong khách sạn, gọi cơm hộp về phòng ăn, không muốn đi đâu cả vì trời nắng và nóng kinh khủng, mà xem mãi ti vi cũng chán, thú vui còn lại là tán chuyện và chụp ảnh, may mà KS ngay bên đường nên chỉ cần mở cửa sổ là có thể ngắm phố phường... mình vẫn như người bị cảm, hay là bị cảm thật nhể?

Em H siêu mỏng nên cô V mở chiến dịch ép ăn, còn nhiệm vụ của mình là lo cơm nước, em H cầm chìa khóa, vì mình mắc một cái tội là lần nào ra đây cũng ở KS này mà không bao giờ biết mở cửa và khóa cửa, chả hiểu tại sao, he he, mà mọi người thì ghét phải đợi nên cứ tranh phần đó, thành ra mình chả chịu học lần nào, ở cùng ai cũng bảo đừng cho nó cầm chìa khóa,vớ vẩn nó còn làm mất đấy, con đấy chỉ cái gì gắn lên người nó thì nó mới không quên thôi, ha ha, càng nhàn....

 Cô V bảo: tao nhớn rồi, nên chỉ đạo, mình bảo: cô chỉ đạo kiểu gì mà đến hôm nay là ngày thứ hai rồi mà vẫn không có tăm để xỉa răng... chả là mình đi gọi cơm, tòan quên xin tăm, ngày đầu tiên thì nhớ mượn bát để đựng nước canh, bữa thứ hai mượn thêm được cái muôi để múc canh, còn lấy tăm tuyệt nhiên không nhớ, ăn xong bẻ đũa tẽ nhỏ ra làm tăm...thế mà đòi chỉ đạo chứ? cuối cùng cũng có tăm để xỉa răng vào bữa cơm thứ tư... mình vẫn như người bị cảm, nóng sao mà nóng...

 Anh xã mình cũng coi cùng hội đồng, lúc ở nhà bảo là hai đứa ở cùng nhau, mình im im vì biết thế nào tình thế cũng thay đổi vì mọi người trêu  lại ngại cho mà xem, y rằng lúc đi lại bảo mình: tách nhé, thả sức tự do đê, sáng anh đến đón và đưa về, ơ hơ, thế mà bảo là tự do chứ? chả là trường anh xã mình cũng đi đông nên cũng thích sa đọa tí, với lại mọi người xui là: ở nhà nhìn thấy nhau suốt rồi, giờ ra đây lại ở cùng nhau chán bỏ đời nên được, chả chán nhưng mà ngại vì mọi người hay trêu, thế là tách, tách thì tách, ...

Đoàn mình có 8 người đi, bốn ông và bốn bà, à không, ba bà và một thiếu nữ... cuối buổi thi môn thứ hai, nóng không thể tả nổi đâu, mồ hôi chảy tong tong, càng bật quạt to càng nóng, học sinh nghĩ khổ thật, thi vào đúng mấy hôm nóng nhất, thì các anh cùng đoàn điện xanh điện đỏ rủ đi ăn tối, cứ tắm rửa sạch sẽ chờ bọn anh đến đón nhé, lúc đưa mình về định thông báo thì anh xã đã thông báo trước: tối nay anh đi ăn cơm khách nhé; vâng ạ, he he, sao cười? em cũng đi... thế là mỗi đứa một ngả...

Bọn mình đi ăn thịt ngỗng 7C,  không đặt trước nên phải đợi một tiếng, thế là lại dồn nhau lên xe đi uống nước, trên xe lại các loại chuyện, các cây hài thả sức thể hiện..
Mình nghe loáng thoáng mọi người nói chuyện, hạ cửa kính cho gió lùa vào, mát vô cùng vì trời sắp mưa, lá rơi kín đường, mới đó nóng như đổ lửa, giờ đã bạt ngàn gió, những con đường bắt đầu loang loáng nước, mười năm rồi mình mới đi lại trên những con đường này mà không phải là vì công việc, tất cả đã đổi thay, con người cũng đã thay đổi, xe chạy qua đoạn đường mà cái con bé ngày xưa vừa đạp xe vừa khóc vào lúc gần nửa đêm ngày ấy..., giờ người đàn bà hôm nay ngoái nhìn lại góc phố, cố tìm xem cái quán sửa xe đạp ngày đó còn không? cảm ơn người đàn ông đêm đó đã thương hại mình, mình không thể nào quên, khi biết được sự thật mình đạp xe về trong sự thờ ơ của tất cả, vừa đi vừa khóc, đến đúng đoạn đường này thì xe thủng săm, đường không bóng người, chỉ còn cái quán đó có ánh điện hắt ra, mình rụt rè gõ cửa: Giề đấy? cháu muốn vá xăm xe ạ? khuya rồi, không làm đâu... mình không dám nài nỉ thêm, dắt xe đi, đi một đoạn nghe thấy: này cháu, quay lại đây... con gái đi đâu mà giờ này vẫn còn ở đây, đoạn này nguy hiểm lắm... mình bám chặt thành ghế để chế ngự cơn sợ hãi...rồi mình mải miết đạp xe về, vừa đi vừa ngoái nhìn xem có cái gì đằng sau không? vừa lẩm bẩm là mày đừng sợ, không sao đâu... Về đến quảng trường là gần về đến nhà ngoại, mình òa khóc, khóc như thể chưa bao giờ được khóc, mọi uất ức vỡ òa, mình quay lại nhìn con đường hun hút mà mình vừa thoát ra, vừa quệt nước mắt, xin vĩnh biệt...
Người đàn bà hôm nay chợt lạnh buốt vì cảm giác sợ hãi và uất ức ngày đó như còn nguyên, chợt có chuông điện thoại: anh về rồi, trời sắp mưa to đấy, em về sớm nhé....xe đã chuyển làn đường từ khi nào....

Mưa như trút nước, nước mưa hắt hết vào xe nên mọi người bắt mình cho kính lên, xe đi trong mưa, mình thấy yên bình vô ngần, nhớ sáng sớm hôm qua đi cái thơm còn ngái ngủ như còn mát lạnh trên má mình của hai đứa trẻ... dòng tin nhắn của người bạn: nàng nghỉ ngơi để lắng nghe lòng mình nhé - ta chờ nàng trở lại với nụ cười như xưa!: bất giác mỉn cười, cô ấy hay bảo mình là: nụ cười của nàng dù tít hết cả mắt lại mà vẫn thấy hiền.... đấy có phải là lời khen không VT?

Về đến KS, ba cô cháu đứng ở ban công nhìn trời mưa,
 gió mát đến vô ngần, thế là bộ ảnh ở ban công được
hình thành...







Đêm đã khuya và mưa đã tạnh, ngày mai mình về rồi,
 chợt thấy nơi này không còn cay đắng nữa...Bởi cay
 đắng như thế là đã quá đủ cho một đời...


Cô bé này là học trò cũ của mình, giờ là đồng nghiệp rồi...
Con bé mặc váy này, là học trò cũ của cô áo hồng pha đen, giờ cũng là đồng nghiệp rồi....
Ba thế hệ cô trò đi coi thi cùng nhau...

Mình đi chọn quà cho bọn trẻ, cứ điện xanh điện đỏ suốt
 mấy ngày thi để nhắc mình mua quà, mình chọn hai quả áo tím cho hai đứa, hai quả đồng hồ màu đỏ, một số quyển sách học tiếng anh...và ngoài kia nắng đang nhạt dần....





Tay chơi không? áo tím và đồng hồ đỏ






Đang thẩm định sách...



Violet's photo
4000 
  • Muopxinh2006
    2 bé dễ thương quá cô giáo nhỉ. Bé lớn trông cũng kháu khỉnh, cô giáo rất là mát tay.
    • Violet
      • Violet
      • Jul 15, 2011 11:59 PM
      Cám ơn chị ghé thăm và dành lời khen tặng , chúc chị cuối tuần nhiều niềm vui nhé...
  • Hdvarct
     để ngâm kíu koi kó kái chi không dính vào người... ...tư thế y nàng Juli ròm ngóng chàng Rome nhể
    • Violet
      • Violet
      • Jul 15, 2011 11:57 PM
      Cứ ngâm kíu đi nhé, khi nào ngâm kíu xong thì alô một tiếng nhé , ui, tư thế đó mà suy ra cũng  lãng mạn phết nhở
  • Hoa Cỏ May
    chao ôi, tím cả một khung trời nhớ thế này ư ? chúc "Tím" luôn vui nhé !
    • Violet
      • Violet
      • Jul 14, 2011 11:55 PM
      Chao ôi, đến chơi còn tặng cho mình cả một vạt tím thế này cơ à, cám ơn bạn rất nhiều nhé
  • Bell
    • Bell
    • Jul 14, 2011 3:14 PM
    CHị ơi em vào nhà thăm chị Có nhà không và có khỏe không?
    • Violet
      • Violet
      • Jul 14, 2011 11:20 PM
      Hehe, có đây, có đây, xin mời em...
  • Bell
    • Bell
    • Jul 14, 2011 3:13 PM
    Chị ơi!Em vào nhà thăm chị Có khỏe không và có ở nhà k?
    • Violet
      • Violet
      • Jul 14, 2011 11:14 PM
      Lâu rồi mới thấy em ghé chơi, có đây, có đây, ăn uống gì nào???
  • Comeviets !
    Đi xe ôm ko em
    • Violet
      • Violet
      • Jul 14, 2011 11:21 PM
      Dạ có, giá cả có phải giăng không anh?
  • Phuong Tam
    Đêm đã khuya và mưa đã tạnh, ngày mai mình về rồi,  chợt thấy nơi này không còn cay đắng nữa...Bởi cay  đắng như thế là đã quá đủ cho một đời... Ừ ! mưa đã tạnh...
    • Violet
      • Violet
      • Jul 14, 2011 11:13 PM
      Vâng , mưa đã tạnh rồi ạ, như thế cho yên lành có phải vậy không cô?
  • Binhyen7131
    Chào bạn....BY ghé thăm và chúc bạn tối an lành và hạnh phúc...
    • Violet
      • Violet
      • Jul 14, 2011 11:11 PM
      Cám ơn nhiều nhiều nhé
  • NẮNG
    • NẮNG
    • Jul 13, 2011 11:04 PM
    Vẫn cứ thích vào thăm dù chẳng biết nói gì...
    Chúc bình yên !
    • Violet
      • Violet
      • Jul 14, 2011 12:15 AM
      Hôm nay cô kiệm lời với cháu nhé, cháu vui lắm khi cô ghé thăm
  • Kiều Anh
    Bài hát này nhộn quá! Nó khiến em vui thật là vui...
    • Violet
      • Violet
      • Jul 14, 2011 12:12 AM
      Em vui là chị vui rồi, nhớ phần dứa cho chị nhé, nghĩ đến món dứa ướp đường đá mà..,.chẹp...chẹp..
  • lovesea8381
    Hờ hờ, yêu màu tím tới mức cho cả giai đẹp mặc màu tím luôn hả... Nhóc nhà em chưa có cái áo nào màu tím cả, đơn giản là mặc màu tím thì nhóc sẽ..
    • Violet
      • Violet
      • Jul 14, 2011 12:05 AM
      Hờ hờ, cô đi đâu mà lâu lắm rồi mới thấy ghé chơi, thấy giai í mặc áo tím cũng có vẻ hợp hợp nên hay mua cô ah... Cún nhà cô nhìn duyên ơi là duyên, giòn giã như thế mới đúng là gái ĐN chớ...
  • 小燕
    • 小燕
    • Jul 13, 2011 10:28 AM
    Mình thấy hai cái anh tình yêu áo tím nhìn cứ như hai anh em sinh đôi ấy không đọc có khi lại nhầm đấy.Mà anh í có làn da trắng như mẹ anh í,yêu quá cơ!
    • Violet
      • Violet
      • Jul 14, 2011 12:00 AM
      Mới nhòm thoáng qua thì có vẻ lắm nàng ạ, dưng mà lại không phải, he he, mẹ anh í lại ước có làn da em bé như anh í thì ... thôi dồi... chẹp chẹp nhỉ ...
  • Xin Đời Hai Chữ Đủ Ăn
    hihi...mấy bức ảnh trông hay thiệt buổi sáng zui ze nhé chị !!!
    • Violet
      • Violet
      • Jul 13, 2011 11:58 PM
      Cám ơn nhiều nhé, chúc nhiều niềm vui nhé...
  • Huỳnh Hương
    Chúc bạn một ngày mới bình yên, hạnh phúc
    • Violet
      • Violet
      • Jul 13, 2011 11:56 PM
      Rất vui bạn đến chơi nhà...
  • phanthanhbinh0602
    Mang qua thăm em vì thấy em thức cũng muộn Chúc em ngày mới luôn vui nhiều nhé!
    • Violet
      • Violet
      • Jul 13, 2011 11:54 PM
      Cám ơn hai tách  của anh nhé, dưng mà đã thức khuya lại uống cà phê nữa thì có phải là sẽ tàn phá dung nhan không anh nhỉ?
  • T.A
    • T.A
    • Jul 13, 2011 2:28 AM
    ...xe đã chuyển làn đường từ khi nào....
    Á à, mình chờ người nói câu ấy đấy, thế là đã rõ rồi nhé, chàng đã "lái xe" chuyển hướng để cô bạ..
    • Violet
      He he, hiểu thế nhở?
  • Đào Hoa cốc chủ
    chị, 2 nhóc sinh đôi hả ? dễ thương quá đi
    • Violet
      • Violet
      • Jul 12, 2011 11:17 PM
      Không phải đâu, hai đứa cách nhau một tuổi bạn ah, rất vui vì bạn ghé thăm...
  • Tran Lenguyen
    nhóc ngộ quá !
    • Violet
      • Violet
      • Jul 12, 2011 11:15 PM
      (Empty)
  • T.A
    • T.A
    • Jul 12, 2011 2:30 AM
    Coi thi mà tâm trạng ghê ta... " Người đàn bà hôm nay chợt lạnh buốt vì cảm giác sợ hãi và uất ức ngày đó như còn nguyên, chợt có chuông điện thoạ..
    • Violet
      Còn thiếu này: xe đã chuyển làn đường từ khi nào.... Đi coi thi ở Tp buồn mà bạn, mà cũng tại trời hôm đấy lại mưa nữa cơ, nói đúng hơn là chàng..
  • To you...To me
    Em là sĩ quan chỉ huy điều hành bay ở sân bay Yên Bái. Em tên Anh, giờ em đang ở Tổng cục chính trị, chuẩn bị đi nghiên cứu sinh bên Australia. Sắp tớ..
    • Violet
      Chị rất vui khi biết em...
  • phanthanhbinh0602
    cho hai vợ chồng ở cùng phòng để tạo không khí và hâm nóng tình yêu mà sợ hả ,chúc ngủ ngon nhé
    • Violet
      • Violet
      • Jul 12, 2011 12:53 AM
      Ơ, ơ, anh này, có nguội bao giờ đâu mà phải hâm nhỉ? Mong anh luôn vui...
  • To you...To me
    Chị ở Nghĩa Lộ ạ? Có gần khu khách sạn 7 tầng không ạ?  Em đã sống ở Tp Yên Bái, nhưng em vẫn thích Nghĩa Lộ hơn không chỉ Nghĩa Lộ đẹp mà còn vì..
    • Violet
      • Violet
      • Jul 12, 2011 12:50 AM
      Chị sống ở NL em ah, nhà chị cách KS đó 200m, sát công an thị xã, thế bạn em ở khu nào thế, có khi chị biết đấy... Cám ơn em ghé thăm, chúc em tuần mới vui vẻ
  • motngaynang
    Cháu giống em. Chúc 1 tuần an lành, ngày mới vui vẻ em nhá
    • Violet
      • Violet
      • Jul 12, 2011 12:56 AM
      Hơi hơi giống mẹ cháu thôi thôi bác ah, còn lại mọi người vẫn vảo mẹ cháu đẻ thuê đấy Bác cũng luôn vui nhá
  • motngaynang
    èo thích thế, 2 nhóc nhà em đó hả
    • Violet
      • Violet
      • Jul 10, 2011 11:41 PM
       Nhóc lớn là của em, còn nhóc bé là con em cậu chị ah...
  • Meoxinh
    Khi ta ở đất chỉ là đất ở, khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn
    • Violet
      • Violet
      • Jul 10, 2011 11:38 PM
        Đêm đã khuya và mưa đã tạnh, ngày mai mình về rồi,  chợt thấy nơi này không còn cay đắng nữa...Bởi cay  đắng như thế là đã quá đủ cho một đời... Tuần mới nhiều niềm vui chị nhé
  • nhabaokhongthe
    Chúc em ngày chủ nhật vui tươi bên gia đình, người thân!
    • Violet
      • Violet
      • Jul 10, 2011 11:36 PM
      Cám ơn anh rất nhiều, chúc anh tuần mới vui vẻ nhé...
  • Bien hoang
    ngày mới hạnh phúc...
    • Violet
      • Violet
      • Jul 10, 2011 11:35 PM
      An lành nhé BH...
  • phanthanhbinh0602
    chúc ngủ ngon ,ngày mới vui vẻ và hạnh phúc bên yêu thương
    • Violet
      • Violet
      • Jul 10, 2011 11:32 PM
      Cám ơn anh rất nhiều, em cũng chúc anh mọi điều tốt đẹp như anh giành cho em nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét