Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Ngày mưa...


 
Ngày mưa...
Jun 25, 2011 3:50 PMPublicPageviews 620
 


Violet.gif
Mấy hôm mưa, lúc thì mưa bay bay, lúc thì mưa ập xuống ồn ã rồi lại mưa bay bay, rồi lại ồn ã...

Mình đứng lặng lẽ ba hôm rồi bên cửa sổ nhìn trời mưa, từ ngày sinh con xong mình mắc một chứng rất lạ, chỉ cần dính một vài hạt mưa thôi, là đầu cứ như có ai đang cầm búa đập chan chát vào, đau lắm, nên cứ đứng trong cửa kính mà nhìn ra ngoài trời mưa... chợt nhớ đến thao thiết cái ban công ở đường Liễu Giai của   mình...Thời sinh viên của mình, bạn bè mình,  ước mơ mình... xa quá một tầm tay...đã từ rất lâu nước mắt luôn luôn chảy ngược, bỗng hôm nay nhòe ướt cùng những cơn mưa...

Đối với mình đường Liễu Giai ngày ấy rất đẹp, về đêm càng quyến rũ khi nhìn từ ban công, mọi kỉ niệm thời sinh viên của mình đã để lại nơi đó, một khoảng trời vô vàn thương nhớ mãi mãi không bao giờ trở lại, cả niềm vui, nỗi buồn và cả nỗi đau thời con gái...nhớ sao mà nhớ...

Mình muốn ở lại nơi này, nhưng trong cuộc sống không phải cứ muốn cái gì là có thể đạt được cái đó, mình lại không phải đứa muốn cái gì là làm bằng được với mọi giá, bởi mình nhận thấy sau đó sẽ là trống rỗng mà thôi, và mình không hề muốn dùng bất kì một thủ đoạn nào trong cuộc sống này cả...Thế nên mình về để lại mọi ước mơ dang dở, để lại những đêm dài trên phố mà sao mãi chẳng thể nhớ nổi một con đường, để lại tất cả những dòng nước mắt mặn chát bởi cảm giác cái gì cũng như đóng cửa với mình, lạnh lùng với mình...

Mình về, với nỗi buồn cố hữu trên vai, tưởng rằng sẽ êm xuôi, sẽ yên ả, tưởng rằng đã được nắm lấy tay một chốn bình yên để được vui, để được buồn, để được lo lắng và để được sẻ chia... nhưng không, một lần nữa mình lại bị đẩy xuống vực sâu, mình đã hoang mang đến vô cùng, sẽ sống ra sao ở cái thị xã nhỏ bé như bàn tay con gái thế này...mình đã đau, đã rất đau và đau rất lâu cho một lần vấp váp...

Thế rồi một lần trên phố, mưa ào đến bất chợt, bàn tay ấy đã nắm lấy tay mình chạy men theo những mái hiên bên đường để về nhà, không dừng lại trú mưa như những người khác, không đội mưa như những người khác mà lại như thế... mình đã để yên tay mình và đồng ý theo người đó suốt cuộc đời này, không cần biết trong đó có bao nhiêu tình yêu của mình, nhưng mình nhận thấy đó là chốn bình yên, là nơi mình sẽ được nâng niu và tôn trọng, còn gì hơn thế đối với một đứa như mình...

Hạnh phúc đối với mình là một thứ mong manh dễ vỡ, do đó mình chẳng thể nhận mình đang hạnh phúc, nhưng có thể nói là bình yên, vậy là quá đủ và đầy rồi, mong gì hơn thế... cho dù vết thương có những đêm vẫn bật máu như thường khi có một điều gì đó chạm vào, nhưng mình đã cố, cố hết sức tự băng bó cho mình, tự giảm đau cho mình mà không phải phiền đến ai, bởi đối với chốn yên ả của mình, cái gì cũng có giới hạn mà thôi...mình không muốn buông tay  và càng không muốn phá hủy những gì vẫn đang còn thuộc về mình...



Violet's photo
4000 
  • phanthanhbinh0602
    Ngày mới vui em nhé!
    • Violet
      Cám ơn anh rất nhiều
  • T.A
    • T.A
    • Jul 1, 2011 2:38 AM
    Phê bình đây, cô bạn mình thức khuya quá à !!!
    • Violet
      He he, còn sớm mà bạn
  • nhabaokhongthe
    Chúc chủ nhà ngủ ngon giấc ah!
    • Violet
      • Violet
      • Jun 30, 2011 11:56 PM
      Ơ, em đã ngủ đâu cơ chứ
  • vanthanh
    Nàng cứ tâm trạng như mưa ấy. Hp do mình nắm giữ, ta tin nàng ko vì những phút riêng tây....mà thờ ơ với nó. Cái gọi là chừng mực luôn nhắc nhở mì..
    • Violet
      • Violet
      • Jun 30, 2011 11:55 PM
      He, tại nàng buồn nên ta thấy buồn thôi, ai mà chả biết là như vậy, nhưng thỉnh thoảng cũng nên như vậy chứ, có ai muốn như vậy đâu....nàng đã dỡ chưa?
  • huonggiang_2006 huonggiang_2006
    chao ban .that duyen ky ngo .lac vao nha ban ...doc duoc entruy ban viet hay lam .khong hieu sao nuoc mat minh cu lan hoai ..lan mai~ buon^ lam ban a .minh cung~ co th..
    • Violet
      • Violet
      • Jun 30, 2011 11:53 PM
      He he, bạn ơi mình không dám có ý định lấy nước mắt của ai đâu, chỉ tại cơn mưa thôi bạn nhỉ? Cám ơn vì được bạn ghé thăm, chia sẻ và đồng cảm, mong bạn thường xuyên ghé chơi nhé ...
  • Nguyễn Vy
    Bình Yên khi bạn nghĩ về 1 ai đó..Bình Yên nghe mưa rơi...Buồn da diết.
    Chúc chị luôn vui
    • Violet
      • Violet
      • Jun 30, 2011 11:49 PM
      Cám ơn ghé thăm và chia sẻ, luôn vui nhé...
  • HUANDRUMS
    Dạo nầy very busy
    • Violet
      Thảo nào lâu rồi không thấy ghé chơi
  • HUANDRUMS
    (Empty)
    • Violet
      Cám ơn rất nhiều, ngày mới vui nhé....
  • Meoxinh
    Nhân ngày gia đình VN, chúc gia đình  của bạn tràn đầy sức khoẻ - hạnh phúc!
    • Violet
      Em cám ơn chị rất nhiều, em mong chị sẽ luôn bình yên chị nhé
  • vanthanh
    Sao nghe bài hát này nhức nhối - Hỏi ông Trịnh sao bài hát đầu tiên viết lại thế ở cái tuổi rất trẻ? BỞI ĐA TÌNH, ĐA MANG NÊN ĐỜI MỚI VẬY. Ta về r..
    • Violet
      • Violet
      • Jun 29, 2011 12:10 AM
      Ta thấy buồn quá nàng ạ, nàng phải cẩn thận với sức khỏe nhé, đi khám bác sĩ xem sao, có thể do trời nóng quá  nên hay chảy máu mũi thôi nàng ạh, n..
  • Tran Lenguyen
    nhạc hay quá chị !
    • Violet
      • Violet
      • Jun 29, 2011 12:11 AM
      Nhưng buồn đến thao thiết....
  • Nữ hoàng
    Bạn ơi, mưa làm cho người ta bỗng nhiên muốn làm nhiều thứ ngoài việc đi ra đường. Phổ biến nhất là hay hòai niệm. Mình cũng có một kỉ niệm gắn vớ..
    • Violet
      • Violet
      • Jun 29, 2011 12:14 AM
      Kỉ niệm dưới mưa của NH thật đẹp, hồn nhiên và vui nhộn, lại kèm theo một nụ cười nhăn nhở thì làm sao mà dễ quên được nhỉ....
  • T.A
    • T.A
    • Jun 28, 2011 4:13 AM
    Bạn ơi, nếu đổ hết mọi cái xấu cho mưa, thì cũng tội lắm, vì nhà nông cần mưa nhất hạng... Chỉ biết cầu cho mưa thuận gió hoà, mong lắm thay !!!
    • Violet
      • Violet
      • Jun 29, 2011 12:16 AM
      Xin được cầu cho mưa thuận gió hòa, rồi sẽ bình yên....
  • phanthanhbinh0602
    mối tình và những kỷ niệm đẹp quá Chúc em luôn hạnh phúc với người nắm tay em chạy trong mưa
    • Violet
      • Violet
      • Jun 29, 2011 12:19 AM
      Cám ơn anh ghé thăm và chia sẻ, cám ơn anh rất nhiều .... Em qua nhà anh, đọc tất cả những dòng cảm xúc của anh và bị ám ảnh bởi những dòng đó....rất vui được quen anh?
  • ♥♥♥ 黄金国度♥♥♥
    Thăm em đang buổi ban trưa Tự nhiên trời bỗng đổ mưa...hết về Ngoài trời mưa gió lê thê Mà sao lòng những vỗ về khôn nguôi. Entry em đọc môi cười ..
    • Violet
      • Violet
      • Jun 29, 2011 12:24 AM
      Có gì đâu anh, em cám ơn anh còn chưa kịp nữa là... he he, lần đầu tiên em được nhận một bài thơ dài như thế....Ở đâu cũng thế thôi, con sâu làm ..
  • Bien hoang
    Ảnh đẹp cho Blog
    • Violet
      • Violet
      • Jun 26, 2011 11:13 PM
      Cám ơn BH rất nhiều, cơn mưa thật là lộng lẫy
  • Meoxinh
    Mấy hôm nay chỗ mình cũng mưa to lắm. Mưa bao giờ cũng cho mình cảm giác tâm trạng đúng k bạn nhể
    • Violet
      • Violet
      • Jun 26, 2011 11:11 PM
      Chị ơi, em qua nhà chị được biết những thông tin bão ở HP mà thấy buồn quá chị ah? hôm nay chỗ em ngớt mưa rồi ạ, tuần mới tốt đẹp chị nhé
  • Phuong Tam
    Bình yên nhé Violet...
    • Violet
      • Violet
      • Jun 26, 2011 11:07 PM
      Cô ơi, sau cơn mưa trời lại sáng cô nhỉ?
  • T.A
    • T.A
    • Jun 26, 2011 4:37 AM
    Mình vẫn nghe saxo bài này Violet ạ, buồn đẫm nhưng không chán, vì không mưa thì cuộc sống này mới chán... ... Buồn cứ nghe nhạc, cứ khóc, và cả chọc ghẹo cu con dễ thương, sẽ yêu đời hơn chút bạn ui !
    • Violet
      • Violet
      • Jun 26, 2011 11:03 PM
      Mình cũng thế, luôn nghe saxo khi trời mưa, đúng là buồn đẫm nhưng chả bao giờ chán cả, bởi cuộc đời có bao lâu mà  hững hờ T.A nhỉ? Chiều nay đi c..
  • Bien hoang
    có thể gọi là gì nhỉ!!! với em ,nơi ấy bình yên?  chiều nay còn mưa...sao em không lại ???  để người phiêu lãng quên mình lãng du!!!
    • Violet
      Buổi chiều ngồi ngóng những chuyến mưa qua Trên bước chân em âm thầm lá đổ CHỢT  hồn xanh buốt cho mình xót xa...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét