Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

BẬN QUÁ THÀNH RA HIẾM HOI...


BẬN QUÁ THÀNH RA HIẾM HOI...
Apr 12, 2011 7:13 PMPublicPageviews 1425
 
Hôm nay thời tiết đẹp vô cùng, nắng vàng ấm áp, chỉ cần mặc sơ mi dài tay là có thể rong ruổi khắp nơi, vì bận mà thành ra những buổi đi chơi thật là hiếm hoi, thể nào cuối buổi hôm nay cũng mưa cho mà xem, vì lần nào đi chơi cũng vậy, đểu thật đấy 
...   

Từ ngày mình về đây, chỉ chăm chú vào công việc, rồi lại chợ búa cơm nước, thành ra một đứa đơn giản, bờm đủ thứ, ngố toàn tập... nhưng cũng học được nhiều từ cuộc sống này, là biết đơn giản hóa mọi cái phức tạp, kể cả những cái được coi là tổn thương, thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn...

Bạn bè quanh mình, có đứa chán chồng đi tìm đối tác mới để vui vẻ, rồi lại về cơm nước con cái, mình không phản đối nhưng cũng không đồng tình, vì đơn giản mình có nằm trong chăn nhà bạn đâu cơ chứ, chỉ thấy như vậy tình cảm vợ chồng còn lại bao nhiêu??? Và thấy buồn...

Có đứa thì chồng đi với bồ, thứ bảy chủ nhật bỏ mẹ con nó ở nhà, nhưng thỉnh thoảng lại diễn cảnh gia đình hạnh phúc, lại thấy bạn mình như một mệnh hệ phu nhân một bước lên xe, bảo là phải sống chung với lũ, miễn là chồng vẫn có trách nhiệm với gia đình, mang tiền về là được, không có nhu cầu phải yêu thương chia sẻ, bọn mình gọi đó là viên kẹo đắng bọc đường... rồi cũng vẫn sống hàng chục năm, chả thấy sao???

Mình là đứa đơn giản, và buồn tẻ, nên không có ma nào nhòm để lấy cớ chán chồng đi theo, lại càng không có năng lực chịu đựng cao để diễn cảnh gia đình hạnh phúc, mình muốn được yêu thương và chia sẻ hơn là chỉ cần con có bố, có tiền chồng đưa để nuôi con(ai mà không thế nhể?), nếu vui mình nói là vui, nếu tức thì mặt mình sưng lên như bị ong đốt, kiểu như thịt ăn không có lại có thịt treo, he he...Và có lẽ mình cũng sẽ không biết phải làm thế nào khi rơi vào hoàn cảnh như bạn mình??? Và thấy hạnh phúc gia đình là một thứ thật là mong manh, dễ vỡ, không phải cứ giữ là được...

Nhưng thôi, nói như Trịnh Công Sơn, em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh, nên mình cố kiết chăm sóc gia đình chu đáo, chăm sóc bản thân, làm tốt công việc chuyên môn và cũng biết kiếm tiền để không phải phụ thuộc, không tham vọng nhiều, mà chỉ sống trọn vẹn cho gia đình và cho bạn bè...  biết có được bình yên không???

 Cả nhà đang ở độ cao 1500m so với mặt nước biển...







Cả nhà đang ở độ cao 1500m so với mặt nước biển và những cây chè tuyết cổ thụ...

 
 He he, bản sao không cần công chứng 
...



He he, bản sao không cần công chứng 
...

Dưới tán chè tuyết cổ thụ...

Dưới tán chè tuyết cổ thụ...

Sề tin phết 

Mấy nhịp cầu treo

Mấy nhịp cầu treo
 Hôm nào mình sẽ thực hiện một bộ sưu tập về các kiểu cầu treo trên núi, nhiều lắm...


He he, đúng như dự đoán, vừa về đến nhà thì trời đổ mưa rào....






Violet's photo
4000 
  • miên thảo
    Xin chúc mừng !!
  • Tờ rang
    Mình cũng có người quen, rất bơ vơ nhưng không bao giờ dám thú nhận điều đó. Cố diễn một hoạt cảnh rất hạnh phúc, được thương yêu và sống trong yêu thương.... Vừa rôi lỡ qua đêm với một người bạn của mình( lần thư 2 gặp mặt)... rồi có thai... Thế rồi  lại cố diễn đám cưới... diễn và diễn... cuộc đời cô ấy luôn đặt trong bối cảnh của những vai diễn... Mình mệt khi thấy những vai diễn rất dở đó cứ tồn tại xương xương bên đời... cái thằng cha của đứa trẻ ấy càng mệt, nhưng nó cũng chẳng biết làm thế nào? Bây giờ trở đi mắc núi, trở lại mắc sông... Con mình trong bụng nó, nó có quyền giữ để trói buộc mình... Và thế là mình thấy sao mà cô ấy giống giống người bạn của violet.... Chán nhỉ, dù sao thì  mình nghĩ tình cảm thì không nên cố diễn. Cô bạn kia thật đáng thương.
    • Violet
      Cám ơn bạn ghé thăm và chia sẻ, cô bạn mình chịu cảnh đó hơn 10 năm rồi, nhiều lúc nhìn cảnh đó mình như phát điên lên, và hỏi còn chịu đựng đến bao giờ? Thỉnh thoảng nó còn đả cho tơi bời ấy chứ...Nhưng lúc nào cũng diễn... Những người đàn bà như bạn mình chuyên trị lấy cớ là vì con, cần bố cho con, mình thấy thật quá đáng, đứa trẻ sống trong cảnh đó liệu có bình thường?  Như bạn, mình thấy chán, chán đến nỗi giờ chả ai chia sẻ và khuyên can gì nữa...Bạn nói đúng, tình cảm không thể cố diễn, bởi người đàn bà có hp hay không là nó hiện lên trên nét mặt thôi mà, và mình ghét nhất cái kiểu lấy đứa con để ép bố nó lấy mình, kết cục không bao giờ hay ho... Mà cuộc đời thì có bao lâu, bạn nhỉ? MÌnh nói thật  nhé, mình rất thích những trang viết của bạn và ngưỡng mộ công việc mà bạn đang làm, đó là một công việc mà một người đàn bà suốt ngày cơm nước như mình sẽ không bao giờ làm nổi... mong bạn luôn vui  và vững bước trên con đường của mình nhé PS: Khi nào lên NL  cùng Nga, vào nhà mình chơi nhé...
  • Mạnh Hùng
    Gia đình hạnh phúc.chúc mưng em!
    • Violet
      Cám ơn anh rất nhiều, rất vui khi biết anh
  • Nguyệt XG
    Đúng là thằng nhóc này chị coppy & paste ra từ bố ... CHúc gia đình hạnh phúc nhé
    • Violet
      • Violet
      • Apr 26, 2011 10:24 PM
       Cám ơn rất nhiều nhé...
  • Quan Ho Que Toi
    Đúng là một gia đình hạnh phúc  chúc mừng ,chúc mừng
    • Violet
      • Violet
      • Apr 25, 2011 12:38 AM
      Cám ơn rất nhiều, cám ơn rất nhiều...
  • Hoa Xuyến Chi
    (Empty)
    • Violet
      (Empty)
  • Hoa Xuyến Chi
    ui chị có tấm chụp bên hoa xuyến chi kìa hihi
    Cuối tuần vui chị nha. Em vui khi được biết chị.^^
    • Violet
      Chị cũng rất vui khi làm quen với em, chúc em cuối tuần vui vẻ nhé..
  • NẮNG
    Cả nhà Hạnh phúc quá !
    Cô áo đỏ xinh nhất !
    • Violet
      • Violet
      • Apr 22, 2011 11:37 PM
      He he, xinh dã man, xinh thậm tệ bạn nhể? Mình rất vui vì bạn ghé thăm...
  • Tran Lenguyen
    một gia đình tuyệt vời !
    • Violet
      • Violet
      • Apr 22, 2011 11:35 PM
      Cám ơn lời khen tặng của bạn, ngày nghỉ thật nhiều niềm vui nhé...
  • myLife
    Thương hiệu HP
    • Violet
      • Violet
      • Apr 22, 2011 11:13 PM
       Cám ơn bạn ghé thăm, chúc mọi điều tốt lành nhé...
  • sea
    • sea
    • Apr 22, 2011 4:20 PM
    Em nhận được hoa của chị rồi, đẹp lắm, cám ơn chị.
    Ai cũng qua 1 thời chăm con vất vả phải ko chị? nghe chị kể thế em thấy
    chuyện con mình cũng ko đến nỗi nào chị nhỉ?! hihi. Chúc cả nhà cuối
    tuần thật vui chị nhé!
    • Violet
      • Violet
      • Apr 22, 2011 11:11 PM
      Chúc em cuối tuần vui vẻ nhé
  • angtigol
    Cả nhà ni "một bản sao"
    • Violet
      Chào mừng bạn đến chơi nhà. ngày nghỉ vui vẻ nhé...
  • sea
    • sea
    • Apr 22, 2011 10:17 AM
    Cả nhà đi chơi thích quá chị ơi. Nhìn hình đi chơi của gia đình chị, em ao ước và mong thằng con em mau lớn, cứng cáp, khoẻ mạnh như "đại ca phố nú..
    • Violet
      UI, hồi đại ca ấy 2 tuổi cũng ốm ra trò em ah, có hôm còn vác nhau cả đêm, còn ông cụ thân sinh ra đại ca ấy đi quanh giường đập muỗi giả vờ để đ..
  • Nguyễn Nga
    đúng là phiên bản không cần công chứng đây mà
    • Violet
      • Violet
      • Apr 21, 2011 10:41 PM
      (Empty)
  • Nguyễn Nga
    đúng là bản sao không cần công chứng đây mà...
    cuối tuần vui vẻ,bình an nhé .
    • Violet
      • Violet
      • Apr 21, 2011 10:38 PM
      Công nhận là đúng thật bạn nhỉ... Bao giờ thì bạn viết  thêm nhật kí làm vợ nữa?  Chúc bạn cuối tuần thật nhiều niềm vui nhé...
  • kashicoi
    dep ma khong biet o dau nua
    SAPA ha ban?
    • Violet
      Chào bạn, rất vui vì bạn đến chơi. Không phải Sa pa đâu, mà ở nghĩa Lộ - Yên Bái đấy bạn ah...
  • Hoatina
    Ô, thế là đi Suối Giàng rồi đấy hử, không đợi nhau với hử!!!
    • Violet
      • Violet
      • Apr 20, 2011 11:01 PM
      Ô, thế biết bao giờ đằng ấy mới về cơ chứ... Được biết nhà đằng ấy đi Vũng Tàu rồi còn giề...
  • Gia_lamcam
    Há há há, Gái thì xinh nhở xinh nhở. Giai thì hoành nhở hoành nhở. Trúc mầng trúc mầng! Há há há!
    • Violet
      • Violet
      • Apr 18, 2011 11:42 PM
      Xin cảm tạ, xin cảm tạ
  • 小燕
    Zai đẹp vắt vẻo thế mà không sợ gì thì phục thật đấy!
    • Violet
      • Violet
      • Apr 18, 2011 12:10 AM
      Vì zai ấy là chiên gia leo trèo rồi mà bạn...
  • Meoxinh
    Ảnh cả nhà đẹp quá
    • Violet
      • Violet
      • Apr 18, 2011 12:09 AM
      He he, cũng bình thường thui , tuần mới làm việc vui vẻ nhé
  • NGUYENTHITUOI
    Hi hi...Lâu rồi mới ghé thăm blog của em, dạo này em có vẻ tròn trĩnh nhỉ. Gia Bảo nhớn ghê.
    • Violet
      • Violet
      • Apr 16, 2011 11:31 PM
      Ui, em tập nhịp điệu vẹo hết cả sườn mới được dáng chuẩn dư vậy, mà chị lại bửu em tròn trình thì sầu đời quá thôi Vâng , lớn hơn nhiều so với hồi nhà cháu về thăm bác...
  • Lucky
    • Lucky
    • Apr 15, 2011 4:04 PM
    Lêu lêu... bắt trước
    • Violet
      • Violet
      • Apr 15, 2011 11:03 PM
      Ít ra thì cũng nên bảo là cái cô áo đỏ xinh thế, đằng này lại kêu không biết bình cái gì...
  • Lucky
    • Lucky
    • Apr 15, 2011 1:08 PM
    haizz.... Chán chẳng biết bình cái j
    • Violet
      Haizz....Chán chẳng biết giả nhời cái gì.
  • Gia linh
    Đơn giản mà hạnh phúc là cái mà người ta thường mong muốn có được nhất đó chị. Thấy chị tươi cười hạnh phúc như thế, em..
    • Violet
       Hehe, sang em thấy em hát đồng dao chị cũng yên tâm rồi,cũng thấy vui rồi... Cả nhà đeo kính nhìn chơi đời nhể?
  • Phuong Tam
    Biết đơn giản hóa mọi cái phức tạp, kể cả những cái được coi là tổn thương, thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn...
    • Violet
      Đúng quá bạn nhể? Rất vui bạn đến chơi nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét