Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

ÁM QUẺ


ÁM QUẺ
Jul 8, 2012 11:47 PMPublicPageviews 29944
 
Hôm nay con trai có định nghĩa mới: vợ là người chuyên nấu ăn, còn chồng là người chuyên xây chuồng gà. Ha ha,...

 Chả là thế này, anh xã nhà mình hồi thanh niên chuyên đi đá gà chọi, rồi từ ngày lấy vợ không thấy chơi nữa, thế mà tháng trước mình thấy chở gạch về bảo: anh xây chuồng nuôi gà chọi, mình gào lên: nát hết vườn của em ah, bảo: anh thiết kế lại cho, thế là coi như đồng ýnhé...


Bắt đầu công trình xây dựng, bảo mình: em ra xách vữa cho anhnhé,mình bảo:  từ nhà sang trường, chưa đến năm phút đi xe máy mà em còn phải bịt kín cho khỏi đen, thế mà anh bảo em  phơi nắng ở vườn á, không bao giờ, thống nhất thế này:em sẽ nấu cơm lành canh ngọt mời anh vào xơi, muốn uống nước vừa ngọt vừa mát, ới em một câu có liền;  lại còn vẽ chuyện thế này nữa chứ: làm một mình buồn bỏ xừ, mình bơm Nhật: vì sự nghiệp nhớn phải biết hi sinhchớ...

Thế là một tuần đấy, ông con mở mắt ra là hỏi mình: bố đâu mẹ, mình bảo đang xây chuồng gà, con bảo: suốt ngày xây chuồng gà, thế không ai chơi cờ vua với con ah, hay con dạy mẹ chơi? mẹ chịu thôi... thế là lại lê dép ra với bố...

Nhiều ngày sau, hai mẹ con có ám hiệu: bố đâu mẹ, mình dứ dứ ngón tay trỏ về phía vườn. Mẹ hỏi con: ông cụ thân sinh ra con đâu, con cũng ám hiệu tương tự. Được dịch là đang xây chuồng gà... Thế là nẩy nở cái định nghĩa trên...
Mình đi đón con, gặp quả bạn của chồng, hỏi mình: anh nhà chị đi làm về chưa? Mình giả nhời: hôm nay bận đổ mái chuồng gà. He he, máu thế. Chiện về chuồng gà đến đây tạm dừng vì còn nhiều chiện để nói với ông em bạn chồng,...
   Hôm sau đi làm về, hỏi mình: hôm qua em nói gì với thằng T đấy? mình bảo: em bàn luận sự đời, hỏi tiếp: mỗi thế? vâng... Hôm nay nó bảo anh: anh tệ thật, đổ mái chuồng gà mà không gọi anh em một tiếng để đến giúp, giúp xong xin chén rượu; anh đoán ngay chỉ có mồm em...mình cười khoái trá: vạ miệng, vạ miêng...
Công trình cuối cùng cũng hoàn thành, hai tầng hẳn hỏi, ăn trộm của mình phải đến bốn mét vải để làm ri đô cửa chuồng gà, mình về thấy sự việc đã rồi, chả lẽ lại đòi. hỏi: anh che ri đô làm gì đấy? cho muỗi khỏi đốt gà....Nhà cung cấp gà là quả em chú ở TB gửi lên, điện thoại xanh đỏ với nhau suốt , nào là bán giá bao nhiêu, chăm sóc thế nào cho  hợp lí,  cho hợp giá, thỉnh thoảng thấy có người đến, rồi ôm gà đi, thằng con bảo: đi đá gà đấy mẹ ah. mình hỏi : sao con biết. Bố cho con xem trên mạng ing tơ nét
Lúc về, mình ra bộ buồn, mắt nhìn về một nơi rất xa , đánh động thế này: hôm nay bà hàng xóm bảo: bác T cứ đi đá gà suốt, có ngày mất vợ như chơi... he he, đúng huyệt, giải thích như sau: anh có đi đá đâu, anh là nhà cung cấp gà cho bọn đi đá gà thôi, chúng nó mượn  gà đi đá thử, ngon thì chúng nó mua luôn, em tưởng ít tiền ah, mấy triệu một con đấy. Thảo nào chăm sóc chu đáo như vậy, nào là tối thì đun nước lá ngải cho gà tắm, hôm nào gà không ăn được thì bón cơm nóng cho, cho ăn toàn đồ sang trọng thôi, còn lấy cả máy sấy tóc của mình ra để sấy lông cho gà mới đau chứ, mình tỉa: chả biết bà nội ở nhà đã   được ông con chăm sóc như thế này chưa? ông con của ông con bà nội nấp  sau cửa nháy mắt với mình, mình nháy lại...Ô. hóa ra là anh sẽ kinh doanh đấy ah?  Chớ sao nữa... Tinh tướng...
Hôm rồi, bán xong một mẻ gà, he he, em chú lại gởi mẻ nữa, thế nhưng lại thấy ôm về một con mẻ trước, mình đang nấu cơm hỏi: anh lấy ở đâu về đấy, xả luôn: thằng mua tuần trước, cho nợ tiền, hôm nay đến lấy nó dìm hàng đòi giảm giá, anh bế về luôn, anh bảo:anh như cái thằng trẻ con, em mang về đây... Mình an ủi: thôi, nếu không bán được con này, để em mổ...he he, chạm mạch: thủi thui cái mồm em đi, em là chuyên môn ám quẻ cái sự nghiệp kinh doanh của anh ... mình bảo: ô hay, kinh doanh chuyên nghiệp người ta phải tính nhiều phương án chớ, không được phương án một ta chuyển phương án hai chứ nị, không thì khi phá sản, chỉ còn nước nhẩy lầu thôi ah. Không nhịn được cười , bảo mình: em chỉ lí sự là giỏi. Thằng con sung sướng bảo: công nhận, nhể mẹ nhể...
Sáng qua con bạn đến chơi, mắt đảo như rang lạc: đi đâu rồi?Đấy là ám hiệu của bọn mình, đến nhà nhau chơi, mắt kiểu thế, hỏi câu "chìm" chủ ngữ ấy là có nghĩa chồng đi đâu rồi, để, nếu có nhà thì ngồi ít, đi nhẹ nói khẽ cười duyên, nói những câu chuyện vô cùng nhẹ nhàng, lãng mạn, còn không có nhà, thì, cho chân lên ghế ngồi tán chuyện, cười hơ hớ, oang oang cái mồm...Mình chỉ ra vườn, hỏi mình: có vụ gì đấy? mình tường thuật lại, bảo: tao ra đồng cảm chia sẻ tí. Nào là khen chuồng xây khéo, gà của anh đẹp thế(cái chuồng trông chối cả tỉ vì có rèm cửa bằng vải may gối của mình, nhưng thôi phải vun vào chớ, vì đằng sau sự thành công của một người đàn ông, bao giờ cũng thấp thoáng bóng dáng một người phụ nữ, he he, chả lẽ mình lại để đứa khác sấn vào chỗ ấy,    nhở?). Nhưng, không ai ngu như con bạn mình, quả chồng mình đang du dương trên sự thành công thì lại bảo như thế này, hỏi có ai ngu hơn nó không: nhiều thế này thì mẹ con mày tha hồ ăn thịt gà chọi, ăn gà này ngon cực, hôm nào có con nào thua trận, bán cho anh béo nhà em một con. Mình, với tư cách là bóng hồng thấp thoáng sau sự nghiệp của chồng, nên bảo thế này: gà của người ta là gà sang gà trọng mà để cho cái loại béo nhà mày mang về mà ăn ah, tầm thường ...rồi nháy cho con bạn, hai đứa chuồn...he he.     Vợ với chả con... 

Và xin thưa sau một năm thì dự án ấy đã phá sản vì anh xã bận quá không có thời gian chăm chút cho gà iu nữa, giờ dốc hết tâm sức cho quả trường chuẩn quốc gia cho ông con của ông con của bà nội và cô con gái rồi.
Dự án hồi ấy đây ạ:
Di đô bằng vải da báo hẳn hoi, ăn chơi dã man luôn


Một trong số các tiểu thư đang dạo chơi


Quả chân dài miên man

Giờ phá sản rồi à không dự án đang tạm dừng thì mới dám khoe đấy không lại bảo mình ám quẻ... Vừa nói đến đây đưa cho mình miếng dưa trợn mắt lên bảo mình: Mai thằng V nó lại gửi gà lên đấy mà em bảo phá sản ah? Hơ hơ, mình đích thị là kẻ ám quẻ thật rồi.
Đây là chân dung kẻ ám quẻ năm xưa và đồng minh theo ngày, còn năm nay chưa thể phá sản nên chưa thể có chân dung
:


















Violet's photo
4000 
  • Anh con no em
    Quả chị này Xì Tin Phết nhỉ cứ vô tư cho đời đơn giản Quả chị nhỉ haaaa
    • Violet
      Quả em này cũng động viên chị phết nhở, mà tội gì em nhỉ...
  • Nam phong
    Làm nghề này không phá sản được đâu nhưng dễ mất vợ.
    • Violet
      Ka ka, đúng đấy bạn nhể
  • Mít mốc
    Em thấy vui lây đấy chị ạ. :)
    • Violet
      Em vui là chị vui rồi
  • Canh doanh Duong duc
    Bloger gìa này gõ thì chậm chạp còn bấm nhấn kéo tuột thì lẹ, không nói nhiều bằng gõ chữ mà kéo rồi Delete luôn đấy ! Hì ! Mẹ con gà nòi !
  • Hoatuylip0301
    Bạn viết rất chi là ... dí dỏm :D
    • Violet
      Cám ơn bạn rất nhiều, việc thật người thật nên cứ thế kể lại thôi bạn ah
  • MECGHI
    Động viên anh tiếp tục dự án đi chị. Cái vụ này, em cũng thích!
    • Violet
      Dự án lại đang tiếp tục rồi em ah, có vẻ còn rầm rộ hơn trước cơ đấy
  • HHP
    • HHP
    • Jul 10, 2012 8:53 AM
    Bạn thật đằm thằm cho nhà hạnh phúc và đủ khéo để chồng...ngán nhỉ?
  • Canh doanh Duong duc
    Gà nhà biết mổ chưa em ?
    Thấy đầu nó đỏ, thấy chân cựa dài !
    Gà tồ đá được bao lâu ?
    Hỏi xem em có chán đầu nó không ?
    • Violet
      • Violet
      • Jul 10, 2012 12:15 AM
      Vụ này em chịu anh ạ
    • Canh doanh Duong duc
      Gà con được mấy lứa rồi,
      Cho anh ít giống gà nòi nhà em,
      Gà em chuyển giống ra sao?
      Cho anh xem nó cựa mào ra sao ?
    Violet's photo
    4000
  • Phia trước là bầu trời
    Ghé thăm bạn. Tuàn mới chúc gia đình bạn luon vui vẻ,hạnh phúc nhé.
    • Violet
      Cám ơn bạn ghé thăm, tuần mới vui vẻ nhé.
  • Hoa nang
    Rất hay và vui chị ah? Chủ nhật ấm áp với gia đinh chị nhé
    • Violet
      Rất vui vì em ghé thăm, cám ơn em rất nhiều, tuần mới vui nhé.
  • Thuyhung30475
    Bạn viết bài duyên ghê!
    • Violet
      Cám ơn lời khen tặng của bạn rất nhiều nhé.
  • T.A
    • T.A
    • Jul 8, 2012 4:09 AM
    Đọc hai lần rồi, vẫn cười miết. Bạn thật là biết kể chuyện đấy.
    • Violet
      Ôi, mấy khi được bạn hiền khen tặng, tội gì không nhận nhỉ, chết cười với tên Lào bên nhà bạn thôi
  • Tình thơ Vũ Lập
    Vui đáo để lối kể hấp dẫn!
    • Violet
      Ôi, chú còn khen cháu bằng thơ cơ đấy, cháu cám ơn chú rất nhiều ạ.
  • nhabaokhongthe
    Thú vị lắm: câu chuyện thú vị; người kể lôi cuốn! nhứt là em lun!
    • Violet
      Hôm nay mới được nhà báo khen, vui thật đấy hi hi...
  • Trần Thế Hải
    Ban ke chuyen that co duyen.Va gia dinh ban that hanh phuc.
    • Violet
      Cám ơn rất nhiều nhé. Rất vui vì bạn ghé thăm.
  • KimChi
    Há há, hôm nào có con gà thất trận nhớ ới nhà mềnh nhá. chẹp chẹp, ngon lắm mẹ nó ah 
    • Violet
      Mình, với tư cách là bóng hồng thấp thoáng sau sự nghiệp của chồng, nên bảo thế này: gà của người ta là gà sang gà trọng mà để cho cái loại béo nh..
  • MÕ
    • Jul 7, 2012 1:59 PM
    Viết hay, nhẹ nhàng...
    • Violet
      Cám ơn lời khen tặng rất nhiều.
  • Tiên sinh Phạm
    Lét viết duyên đáo để!
    Hôm nào cho tớ mượn từ điển ám sát, quên, ám hiệu về ngâm cứu nhá
    • Violet
      Không được đâu, bẩu bối của tớ đấy
  • Thái Việt Linh
    Tím ơi, chị có quả nhà hệt như nhà chị gái em! Mỗi lần đến nhà chị em chơi, đứng ở cái chỗ mà chị đứng (ảnh thứ 2 từ dưới lên)... em toàn gọi đấy là con hẻm trong nhà thôi hê hê.
    Đừng ném đá em nhé
    • Violet
      Thế á, mà chị làm gì có đá mà ném em chứ, mà ai lại đi ném đá thông gia bao giờ, con gái mình sẽ về nhà đấy cơ mà
    • Thái Việt Linh
      Ném đá con tránh được, chứ hậm hực ném trong lòng mới sợ. Rồi lúc thông gia về đấy lại bắt cả đàn gà ra mà mổ để trả thù thì ăn làm sao mà hết..
    Violet's photo
    4000
  • Trang
    • Trang
    • Jun 28, 2012 1:45 PM
    Chuyện của bạn vui thật đấy. 
    • Violet
      Đọc lại vụ đấy tớ vẫn buồn cười bạn ah.
  • Thái Việt Linh
    Chị ơi sang nhà vịt còi mà xem họ show hàng kìa
    • Violet
      Sang đây, sang đây...
  • Thái Việt Linh
    Nát tan! Khổ Bố dâu hệ hệ, vợ với chả con
    • Violet
      Công nhận, vợ với chả con
  • Lan Rừng Tím
    Rat vui em a
    • Violet
      Cám ơn chị ghé thăm, em rất vui vì biết chị.
  • Lan Rừng Tím
  • Hà Linh
    Hé hé
    Chuyện vui quá. Ta cũng về xây chuồng gà thiệt to, bắt mấy con gà mái cho nó suốt ngày cục tác, để bà xã bị cạnh tranh cho tức!
    • Violet
      He he, chúc dự án của bạn thành công tốt đẹp nhé.
  • BUITHISONLC
    Em kể chuyện tự nhiên và rất có duyên. Chúc cho chồng em suốt đời say mê em như chị và hơn chị nha !
    • Violet
      Em cám ơn chị rất nhiều.
  • Hồng_Thứ
    chúc hai mẹ con buổi tối vui vẻ
    • Violet
      • Violet
      • Jun 26, 2012 11:31 PM
      Cháu cám ơn chú rất nhiều ạ. Chúc chú mọi điều tốt đẹp.
  • Bim và Bob
    thú vui tao nhã, lại kiếm được xiền, lại thỉnh thoảng vợ con được miếng
    • Violet
      Ke ke, thế nên tớ nâng lên thành hẳn là sự nghiệp kinh doanh mà
  • Barbara Huong
    Thú vui của xã lành mạnh thế còn gì nữa bạn.
    • Violet
      Ồ không, phải gọi là sự nghiệp kinh doanh chớ
  • Vịt còi 07
    Nuôi gà mà như Hoatina thì... phải như mẹ Cún ý, tâm hồn ăn uống ngùn ngụt thì chí khí nuôi gà mới ngất ngưởng được, nhể. À, gối vẫn chưa tới nàng ạ. Hay là, như nàng nói nhỉ. Hehe...
    • Violet
      He he, đến hôm tớ sinh cún vẫn được ăn thịt gà chọi, tóm lại là ngon cực cậu ạ.
      Sao gối lâu thế nhỉ, mai tớ thử ra bưu điện hỏi xem thế nào, xem h..
    • Violet
      Cậu vào Photo của tớ mà xem hình trước nhé, kiểu như đi siêu âm í. he he.
    • Vịt còi 07
      Chỗ nào? Chỗ nào? Chỉ chi tiết đê.
    • Violet
      • Violet
      • Jun 25, 2012 11:14 PM
      Bm iu con màu đỏ có hình con chó và một vỏ gối bằng vải thô cũng trang trí tương tự . he he
    • Vịt còi 07
      Tớ thấy rồi. Mà hình như anh xã cậu ghi sai tên tớ thì phải. Cậu xem lại hóa đơn giùm tớ có phải anh xã cậu đề tên là N.T. Hương L không? Tên của ..
    • Violet
      • Violet
      • Jun 26, 2012 12:40 PM
      Đúng rồi, viết là Hương L rồi. Ôi trời ơi, tớ đã nói là tặng em khác rồi mà lại, cậu thấy tớ nói có đúng ko? Cậu thử xin giấy xác nhận của trường xem sao?Hu hu. Kiếp sau tớ không bao giờ lấy cái hội đeo kính cận đâu.
    • Violet
      • Violet
      • Jun 26, 2012 12:49 PM
      Anh xã tớ hỏi rồi, chiều nay Bưu điện họ sẽ fax địa chỉ lại cậu ah, chiều cậu thử ra bưu điện chờ ở đấy xem nhé. Cái gối này phải ghi vào kỉ lục ..
    • Vịt còi 07
      Khổ thân anh xã nhà cậu quá, có mỗi cái gối mà cậu với anh xã nhà cậu lao cả tâm khổ cả tứ nhẩy. Hehe... Chiều tớ sẽ ra chờ. Hơ hơ...
    Violet's photo
    4000
  • Hoatina
    Ngắm chứ sao nữa, rồi mùa mưa ngày mấy bận gọi thêm người đi lùa gà về chuồng vui cực .
    Em vẫn nhớ có một con mái mẹ, trời mưa nó chả biết đườn..
    • Violet
      • Violet
      • May 20, 2011 10:23 PM
      Cái sự nuôi gà có nhiều kỉ niệm, giống anh xã nhà chị, suốt ngày lo lắng, rồi sốt sắng, rồi bày tỏ boăn khoăn...không biết như thế nó có bị làm sa..
  • Hoatina
    Nhà này máu làm ăn rần rật phết nhỉ! Thầy cô kiểu gì mà suốt ngày may ga gối với cả chăm sóc gà thế kia Đùa chứ, em hơi nhiều kinh nghiệm nuôi gà ..
    • Violet
      • Violet
      • May 18, 2011 11:26 AM
      Ui, thương thế, không mổ ăn thì ngày nào cũng ra ngắm ah? sao mà nghị lực thế không biết...  Không rần rật lắm đâu, mà là thú chơi tao nhã
  • Yana Nguyen
    em mà như chị là em bắt trộm 1 con thịt ăn rồi...ngon lắm chị ơi  . 
    • Violet
      Eo, cổng kín, tường cao, dây thép gai, khóa trong khóa ngoài, em tính chị ăn trộm kiểu gì đây
  • HUANDRUMS
    Ui! Bạn cũng thức khuya nhể?
    • Violet
      Ừ, mình hơi hơi mất ngủ một tí Bạn cũng thức khuya nhể?
  • ClubMusiclovers๑(¯`♥côngchúanhỏ♥´¯)๑mítướt♥TTH+CTH
    theme đẹp quá chị ơi ,entry hay và ý nghĩa quá
     
    • Violet
      Cám ơn em rất nhiều, chúc em luôn vui nhé..
  • 小燕
    • 小燕
    • May 16, 2011 10:56 PM
    Hôm nào kiếm nhiều xiền đến tìm nhà ấy mua con gà chọi đá chơi nhể!
    • Violet
      • Violet
      • May 17, 2011 12:13 AM
        Đổi áo dài vàng, áo dài xanh, áo dài tím lấy gà đê, chơi không?
  • CUA
    • CUA
    • May 16, 2011 3:10 PM
    Chồng vi ô lét hơi ngon, không phải dân xay diệu mà xây được cả chuồng gà thì quá oách, lại còn đổ mái nữa chứ  . Anh đây dân xay diệu xịn mà chưa bao giờ được ( dám) chạm vào quả bay lần nào 
    • Violet
      B ác Cua quá khen, nhà em cũng bình thường thôi bác ạ, mà quả mái hơi bị ngon nhé, em thấy lót phía dưới là tấm lợp pờ rô xi măng(gọi thế đúng khô..
  • Nguyen Vienchan
    Đàn ông xây chuồng gà, đàn bà xây tổ ấm. Violet có đồng minh ngon ghê ( ông con của ông con bà nội).
    • Violet
      Vienchan lại có định nghĩa mới rồi, đấy là đồng minh theo ngày thôi bạn ah, hay phản bội lắm
  • vanthanh
    Buồn ngủ mà 3h sáng sang nhà tớ rình rập là sao?
    • Violet
      K hông ngủ được sang nghe Một dại khờ , một tôi...
  • sea
    • sea
    • May 15, 2011 6:48 PM
    1.hê hê, xin bà chị đại xá cho, bi giờ thì em đã bít rùi ạ! 2. Chắc là thế chị nhỉ, em cũng không ... RÕ nữa!
    • Violet
      1.Em  quên cái vụ chị ngồi thư viện cho chân lên ghế, nghe nhạc  sàn cho hết ngày rồi ah 2. Eo, chờ đợi quả là một điều khủng khiếp nhể?
  • sea
    • sea
    • May 15, 2011 4:53 PM
    Ko ngờ hai chị em mình có sự trùng hợp thế. Chiều này, em đang ngân nga theo Rock, vô blog chị còm một hồi thì nghe "bỏ lại sau hết", em tự hỏi mình cl..
    • Violet
      Ơ, cái cô này hay nhể, không biết bà chị là phan của Bức tường ah ,  Phạm Anh Khoa hát cũng rất hay. Mà ngày nghỉ phải nghe Rock cho nó khói lửa chứ
  • sea
    • sea
    • May 15, 2011 4:46 PM
    Hihi, Em mua là nó đã có hoa rồi chị à, hoa đỏ thắm, rực rỡ hoài luôn chị ơi!
    • Violet
      Đây chả có hoa gì cả, chắc là còn non em nhể  
  • vanthanh
    (Empty)
    • Violet
      • Violet
      • May 15, 2011 11:35 PM
      (Empty)
  • sea
    • sea
    • May 15, 2011 1:06 PM
    "Hanh phuc la the" chi nhi!!
    • Violet
      He he, nó được bắt đầu từ những điều giản dị nhất em nhể Hoa lên rồi, hai bình hẳn hoi. chả biết vào blog của chị lúc nào, mang hoa về bảo: mua hoa của Sea rồi nhé... hehe, nhưng bao giờ nó  nở hoa nhỉ?

2 nhận xét:

  1. Chào Tím, vẫn đợi đọc bài mới, hình như nhà mới nên chưa có cảm xúc phải kg ? Mình cũng vậy, cứ trôi tuột thế nào ấy.

    Trả lờiXóa
  2. Mình vẫn chưa quen với nhà này bạn ah, với lại vẫn đang chuyển nên chưa có gì đâu...chắc phải sang năm mới... chán quá bạn nhỉ...

    Trả lờiXóa