Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

LOVE STORY


LOVE STORY
Jun 1, 2012 11:31 AMPublicPageviews 8025
 
Hôm nay trời mưa rả rích, mình ở nhà với con, cu cậu bị lên sởi, nên chỉ được phép đứng trong cửa kính nhìn ra đường thôi...

Thế là hai mẹ con bầy đủ trò cho đỡ tẻ nhạt, mình nấu một nồi cháo to với xương, cà rốt,khoai tây, su su, đỗ xanh, tất cả xay nhuyễn... hình như vẫn thiếu nhưng quên rồi, ông con còn gạ: hay mẹ cho cả lạc và đỗ đen vào đi, eo, thế thành súp nhể...cả ngày đút cháo cho con vì sợ sụt mất cân...

Đến màn uống cê xủi, ăn hoa quả cho mát, uống gói giữ nước và xem kênh hoạt hình, tí tí mẹ lại vạch áo xem sởi đã đỡ chưa, còn ông con tí lại soi gương xem đã hết hoa đỏ chưa...hỏi mình: sao lại gọi mụn sởi là hoa hả mẹ? mình bảo gọi thế cho lãng mạn: lãng mạn là gì? là đi dưới mưa không cần ô í, hehe, ông con cười tít mắt, mẹ đùa con ah?...

Xem đến đoạn nữ hoàng sắc đẹp xuất hiện với các kiểu váy,con bảo: giống váy mẹ nhể., mẹ bảo: theo con, mẹ có phải là nữ hoàng sắc đẹp không?
 Mẹ mà là nữ hoàng sắc đẹp á, ôi, chết mất...(akay thật, đồ phản bội)

Chán chê mê mỏi vẫn chưa hết ngày, bố vẫn chưa về, gạ nhau: Hai mẹ con mình đi chụp ảnh đê...
Thế là kéo nhau lên gác chụp ảnh, mẹ chụp cho con rồi con lại chụp cho mẹ, các kiểu tạo dáng luôn, cười như nắc nẻ... Lại gạ tiếp: xem an bum ảnh đê...

 Đầu tiên là ảnh cưới của mình, quả con xem bảo: Bố hồi bé nhìn đểu nhể... he he, lúc lấy vợ mà con trai lại bảo là hồi bé, lại còn bị nói là trông đểu , thế mới đau, mà công nhận, bọn bạn mình xem ảnh hồi đấy cũng nhận xét: trông như chim sẻ gặp mưa, hehe...Lúc ăn cơm tối , mình kể, lườm mình bảo: Em mớm lời, chứ con làm gì biết dùng từ "đểu". Mình quay sang: nhể con nhể. Con trai gật gù: công nhận , nhể mẹ nhể...

Hồi đấy, dại, không chụp ảnh nghệ thuật, mà chỉ chụp mấy kiểu ảnh bình thường để làm kỉ niệm, nên chả được xinh và lộng lẫy như các cô dâu bây giờ, hồi đấy làm gì có máy tính mà lưu, nên hai mẹ con hì hục chụp lại những kiểu ảnh ngày xưa...
Thế là chụp từ an bum ra bộ ảnh cô dâu: 

Chụp cùng ông trẻ nội(vì ông bà nội của mình mất rồi)

Bà ngoại đi ô tô gần trăm cây số vào từ hôm trước đấy...

                                      Gia đình thân yêu của mình...

Mẹ  và con gái...

Trao hoa cưới..., bó hoa này là do anh xã nhờ em trai mình đặt mua  từ HN mang về, đêm muộn hôm đấy nó mới về vì công việc bận, mình thức đến 2h sáng đợi nó, một phần vì lo nó không về, một phần đợi cả bó hoa cưới, mùa đông nên không có hoa loa kèn , nên nó mua hoa Rum, tìm cả thành phố hôm đó không có bông hoa Salem tím nào để cài cùng Rum, nên cuối cùng phải cài bông hoa màu khác, mình ứa nước mắt khi 2h sáng, thằng em bước từ ô tô xuống với bó hoa trắng trên tay, 5h sáng chú rể xuống lấy hoa, cũng không ngủ để đợi hoa về...
Đám cưới con gái nhà nghèo, chả có gì lộng lẫy nhưng đầy ắp tình thương yêu mọi người dành cho mình...
 Sau này, mình được nhận trọn vẹn một bó hoa Rum, cài đầy đủ những bông Salem tím, đó là hồi anh xã đi học đổi bằng ở HN, sinh nhật mình đã mang về, bảo rằng bù cho bó hoa cưới không có Salem tím, mình cài mãi ở đầu giường cho tới khi héo khô, rồi chuyển nhà, ai đó đã vứt của mình đi, mình tiếc mãi...

Trước bàn thờ tổ tiên.

Đưa cô dâu chú rể sang hội trường nhà gái...


Mình thích nhất ảnh này...


Bắt đầu rước quả bom nổ chậm đi...

Ảnh lãng mạn hẳn hoi...

Đứa bạn thân từ hồi học cấp 1 đến giờ.

Bạn thân từ hồi học cấp 2 đến giờ.

Bạn thân từ hồi cấp 3 đến giờ.

Cô em đáng iu của mình, đứng sau chị để che bụng bầu...

Chị bạn đồng nghiệp, thân nhau từ hồi mình về trường đến giờ.

Tranh thủ toe toét cùng bạn bè...
Mình rất ít bạn. Còn mấy đứa ở xa chẳng về được, giờ già hết cả lũ với nhau rồi...


                                         Đứa em con cô ruột.

Đứa em con chú ruột.

                                                        Em trai mình.


Hồi đấy anh xã mượn một phòng lớp học để mở tiệc cưới của nhà trai, vì quê tận TB nên cũng không có nhiều khách, hồi đấy chả nghĩ gì, bây giờ nhìn lại trông như đám cưới  thời sơ tán í nhể?
. Đây là dàn học sinh đầu tiên của anh xã, giờ, đầy đứa đưa giấy mời Thầy đến khai trương quán cơm bụi giá cao của tụi nó(mời Thầy đi dự đám cưới mà chúng dùng từ như vậy đó). Hôm nào đi cũng về muộn vì bọn chúng còn lôi đi khắp nơi(ghen tị thật).

Giường cưới phủ đầy những cánh hồng nhung, một bí mật mà lúc mở cửa phòng mình mới biết, chim sẻ gặp mưa cũng lãng mạn phết...

Nhìn lại những tháng năm mình đã đi qua, nếu quay trở lại, chắc mình vẫn sống thế thôi...
Vậy mà đã 10 năm trôi qua rồi...



                                                        
Violet's photo
4000 
  • Lan Rừng Tím
    chuc em luon hanh phuc ben to am cua minh
    • Violet
      Em cám ơn chị rất nhiều.
  • Bim và Bob
    đúng là đi mưa mà ko cần ô. hi hi
    • Violet
      chuẩn nhể
  • Linh Yoonaddict
    Chúc c tối vui vẻ.
    • Violet
      • Violet
      • Jun 25, 2012 12:11 AM
      Cám ơn em rất nhiều. Chúc tuần mới nhiều niềm vui nhé.
  • MùathuTím
    ...Neu cho em lam lai tu dau.
    Nguoi em chon van chi la anh day...
    Chuc ban luon vui va hanh phuc!
    • Violet
      • Violet
      • Jun 25, 2012 12:10 AM
      Cám ơn bạn ghé thăm, chúc tuần mới tốt đẹp nhé.
  • Vịt còi 07
    Hồi ấy cưới như cậu là hoàng tá tràng lắm rồi. Nhìn tớ cứ như con ngố ý.
    • Violet
      • Violet
      • Jun 25, 2012 12:10 AM
      Có gì đâu, tớ có búi tóc cao quý phái hoặc tóc quăn như tây đâu mà hoàng tá tràng chứ. Tớ cũng thấy tớ như con ngố í. 
  • Thái Việt Linh
    Ái chà, Mẹ dâu như thế là thời thượng đấy nhé! Bố dâu sướng nhất, "tậu trâu tậu cả nghé" he hé
    • Violet
      • Violet
      • Jun 24, 2012 10:27 AM
      Ka ka, đọc lại đi, có chữ bụng bầu mà dám bảo xã nhà mình tậu nọ tậu kia chứ,lại còn bảo mình là thời thượng mới khiếp chứ lị. Con em có bầu, con ..
    • Violet
      • Violet
      • Jun 24, 2012 10:27 AM
      Mười năm rồi mà giờ ông con mới chưa được 6 tuổi, tính lại đê
    Violet's photo
    4000
  • Hoatina
    Úi, sao ảnh hoa Tóc tiên của mẹ Athena cũng nhảy cả vào đây được nhể! Nhìn lại ảnh đám cưới vui nhỉ! Loãng mạn phết! Hồi em cưới, mặc áo dài, khă..
    • Violet
      Thì chôm chỉa chỗ bác Gúc thì gì chả có Eo, lại còn đầu bổ luống cơ ah, nói dư kiểu GB: "lại còn kiểu dịu dàng quá dịu dàng không chịu nổi á, ôi chết mất"
  • Thủy Tinh
    Em sang thăm chị, chúc chị tối vui nha
    • Violet
      Cám ơn em, chúc em vui nhé...
  • Chẹo
    hô hô...đọc quả entry này em lại thấy mình chọn đúng cô giáo ạ ..nghèo nghèo nhưng hạnh phúc chị nhể
    • Violet
      Chào mừng em đã trở lại, chị mong mãi... Thời gian sẽ trả lời em ah, không ai nói trước được điều gì đâu...
  • nhabaokhongthe
    Xem enrty này, chắc nhiều bạn trẻ nôn nao lắm đây! 1 kỷ đẹp trong đời VI nhể!
    • Violet
      Không biết có nôn nao thật không anh nhỉ?
  • I love you
    Lạ sang thăm Vio !! mong và hy vọng mọi điều tốt lành luôn ở bên bạn và gđ !! Chúc bạn luôn hạnh phúc bên người mình yêu nha !!
    • Violet
      Mình rất vui vì bạn đã trở lại, sang nhà bạn, được biết mọi biến động đã qua đi, luôn vui bạn nhé Cám ơn bạn rất nhiều...
  • T.A
    • T.A
    • May 11, 2011 2:41 AM
    Chuyện tình đẹp quá Tím ơi...
    • Violet
      • Violet
      • May 11, 2011 10:50 PM
      (Empty)
  • sea
    • sea
    • May 10, 2011 3:48 PM
    Ơ, hoa này ở quê em gọi là lan đất đó chị ơi! Có màu hồng, vàng và trắng nhưng phổ biến nhất là màu hồng chị à, hay trồng dọc lối đi hoặc xung qua..
    • Violet
      • Violet
      • May 10, 2011 10:18 PM
      Thấy chưa, chị bảo mà, quanh quẩn chỉ có bằng đấy hoa thôi mà ... Hoa tóc tiên hay trông nhiều nhất ở bồn hoa các trường phổ thông...xen lẫn các màu..
  • sea
    • sea
    • May 10, 2011 9:00 AM
    Hehe, ở nhà em cũng có 1 chậu hoa bươm bướm vàng, liên tục ra hoa, rung rinh trong gió như những cánh bướm, thích lắm chị ạ. Tóc tiên trắng thì em chưa thấy bao giờ, chắc đẹp lắm chị nhỉ!
    • Violet
      Hoa tóc tiên đây nàng ơi, không chừng trong đó gọi là hoa công chúa hay tiểu thư cũng nên
  • tuyen
    • tuyen
    • May 9, 2011 8:24 PM
    Ngày vui nhé chị!
    • Violet
      Ngày vui em nhé  
  • sea
    • sea
    • May 9, 2011 3:31 PM
    • sea
      • sea
      • May 9, 2011 3:30 PM
      • sea
        • sea
        • May 9, 2011 3:24 PM
        Hihi, cái thú điền viên của anh chị cũng lắm kỳ công nhỉ! Em đoán chắc khu vườn của chị một thời gian nữa sẽ có nhiều sắc màu lắm đây! Em được ư..
        • Violet
          Ui, đẹp nhỉ, thấy chưa, nếu không có em gợi ý thì chị chả bao giờ nghĩ là sẽ trồng hoa trạng nguyên, thỉnh thoảng trên đường đi chị vẫn thấy có nh..
      • ClubMusiclovers๑(¯`♥côngchúanhỏ♥´¯)๑mítướt♥TTH+CTH
        chị ghé blog sao hok coment cho em zậy ,em coment cho chị trước nha ,hihi ,ảnh cưới của chị đẹp lắm đó ,chúc chị có 1cuoc sống hạnh phúc bên gia đình và ng thân nha !
        • Violet
          Chị theo chân VT ghé qua nhà em ngắm ảnh, chưa kịp chào thì phải đi có việc, nhủ rằng lần sau ghé chơi sẽ chào gia chủ... Cám ơn em vì lời khen tặng, chị cũng luôn chúc em vui vẻ và mãi xinh đẹp 
      • sea
        • sea
        • May 9, 2011 9:58 AM
        Bộ ảnh cưới của chị mới là đặc biệt và vô giá đó, mà cũng ko kém phần lãng mạn! Chân thật như những kỷ niệm mà! Chứ chỉnh sửa nhiều quá ko còn t..
        • Violet
          Cô dâu ngày ấy giờ tăng thêm 8kg rồi, chị vẫn thích để tóc dài, cắt đi giờ vẫn tiếc, nhưng giờ mặt như cái đĩa  nên tóc dài không hợp nữa em ah...
      • Thủy Tinh
        Nhìn chị ngày càng đẹp mặn mà chị àh...tối ngủ ngon chị nhé
        • Violet
          T ối qua chị đi ngủ sớm, nên hôm nay dạy sớm, không ngờ lại nhận được lời khen từ sáng sớm thế này, tuần này mình gặp hên rồi.... Cám ơn em nhìu nhé
      • vanthanh
        Chỉ ta ta ko thấy mình già nhưng cứ giả vờ già để được người ta quan tâm chăm sóc chứ giề....hehehe.Chủ nhật tự thưởng bằng cách cafe cà pháo hú h..
        • Violet
          Ừ, những môn thi tốt nghiệp thì gv cuối năm vất vả lắm, anh xã mình cũng thế, đi suốt ngày, thôi, vì đàn em thân yêu mà cố vậy. Chắc mua được nhìu..
      • vanthanh
        Chưa già mà cô dâu bảo thời tuổi trẻ  Nhưng già cô dâu xinh kiểu già.hé hé .
        • Violet
          Ơ, các cụ bẩu: Ba mươi tuổi gái toan về già... đằng này gần 40 mươi rồi  thì hồi ấy không trẻ là gì... (mà mình nói nhỏ với bạn điều này nhé, đ..
      • vanthanh
        KHÔNG PHẢI XINH GHÊ MÀ  XINH THẬT - CÔ DÂU NHỈ
        • Violet
          Ui, cô dâu này mà xinh á? Nhìn lại những ảnh hồi trẻ mà thấy thèm ngày xưa quá bạn nhể, hu hu ...
      • Tran Lenguyen
        cô dâu xinh ghê !
        • Violet
          Xinh ghê quá nhỉ

      Không có nhận xét nào:

      Đăng nhận xét